- Trước khi về hưu, ông Võ Đình Thạnh, GĐ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng bị tố đã tuyển nhiều người thân.

Gần đây VietNamNet nhận được phản ánh về sự bất thường trong công tác cán bộ ở Trung tâm Pháp y Đà Nẵng. Dù đơn vị này chỉ có 15 biên chế nhưng nhiều người thân của lãnh đạo vẫn được "quy hoạch".

{keywords}

Trung tâm Pháp y Đà Nẵng, nơi bị tố có nhiều lùm xùm trong việc bổ nhiệm cán bộ.

Cụ thể, em trai ông Thạnh là Võ Văn Bảy được ký hợp đồng dài hạn làm lái xe kiêm vật tư thiết bị dù chưa tốt nghiệp 12. Vợ ông Bảy là bà Trần Thị Thu Vân được bổ nhiệm làm Phó phòng tổ chức hành chính (chưa có Trưởng phòng).

Điều đáng nói, thời điểm được bổ nhiệm (tháng 6/2014), bà Vân chỉ có trình độ trung cấp kế toán.

Bà Trần Thị Ngọc Linh (văn thư, lưu trữ) là cháu dâu ông Võ Đình Thạnh, được đưa về từ Bệnh viện Đà Nẵng.

Trước thông tin trên, ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc trung tâm Pháp y Đà Nẵng cho biết, ông Thạnh nghỉ hưu từ tháng 6/2015. Trung tâm hiện chỉ có 15 biên chế, hợp đồng dài hạn nhưng 1/4 trong số đó là người thân ông Thạnh. Tất cả đều được bổ nhiệm trước lúc ông Thạnh nghỉ hưu.

{keywords}

Ông Mai Xuân Ngọc, GĐ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng

Ngoài ra, trong thời gian đương chức, trung tâm này còn bổ nhiệm một phó phòng tổ chức hành chính khác là bà Võ Thị Kim Nhung mà chỉ có bằng trung cấp y sỹ. Một trường hợp khác là Phan Thị Bích Trâm cũng được kéo về làm tạp vụ.

Theo ông Mai Xuân Ngọc, bộ phận hành chính, tạp vụ vào biên chế đông như thế nhưng nhiều người làm chuyên môn lâu năm vẫn đang phải hợp đồng.

“Trung tâm còn 2 bác sỹ, 3 giám định viên chưa được vào biên chế. Chúng tôi đã làm đề xuất gửi lên Sở Y tế và đang chờ xem xét”, ông Ngọc cho hay.

Thương nên bổ nhiệm

Ông Võ Đình Thạnh, nguyên GĐ Trung tâm pháp y Đà Nẵng thừa nhận đã đưa một số người thân vào đơn vị này làm việc. Ông lý giải việc này xuất phát từ tình cảm, không có chuyện chạy chọt.

“Lúc đó, chú Bảy em ruột tôi vừa từ TP.HCM về, thất nghiệp và có khả năng lái xe, làm photoshop nên tôi thương đưa vào. Cháu dâu tôi là Trần Thị Ngọc Linh đang làm ở BVĐK Đà Nẵng, hai vợ chồng đều phải trực nên khó khăn. Tôi thương nên đưa về đây cho tiện việc gia đình”, ông Thạnh lý giải.

{keywords}

Nguyên GĐ Trung tâm Võ Đình Thạnh

Ông cũng thừa nhận đã bổ nhiệm bà Vân là vợ của em trai lên Phó phòng tổ chức hành chính, ở thời điểm bà này chỉ có bằng trung cấp.

Theo ông Thạnh, kế hoạch về nhân sự đều gửi lên Sở Y tế và được duyệt.

Bà Võ Thị Kim Nhung cho rằng, việc bổ nhiệm hàng loạt cán bộ là người thân lãnh đạo được thực hiện đúng quy trình.

“Do đơn vị thiếu người nên việc bổ nhiệm dù chưa đủ bằng cấp theo quy trình thì không sai”, bà Nhung khẳng định.

Trong khi đó, ông Mai Xuân Ngọc cho biết, sắp tới sẽ rà soát lại toàn bộ việc bổ nhiệm các nhân sự.

“Bây giờ không thể để biên chế phình ra nên chúng tôi sẽ tăng cường đào tạo tại chỗ, hoàn thiện từ con người của mình, cho các cán bộ nhân viên đi học lên”, ông Ngọc nói.

Cao Thái