- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Sở Ngoại vụ chuẩn bị đoàn cán bộ đi công tác Côn Minh cuối tháng 6 để học quản lý về cây xanh.

Thực phẩm bẩn và phát ngôn đầy âu lo của quan chức

Tại cuộc họp giao ban lãnh đạo UBND TP với giám đốc các sở, ban, ngành sáng nay, ông Nguyễn Đức Chung phàn nàn việc một loạt cây xanh chết mà báo chí đề cập.

"Tôi nói với Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục gọi những công ty này lên, yêu cầu là họ đã nhận tiền, trồng cây rồi thì phải bảo dưỡng, bàn giao cho đến khi cây sống, chứ không thể để cây chết thế được", Chủ tịch TP nhấn mạnh.

Ông yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương phối hợp với các nhà khoa học và hội sinh vật cảnh xây dựng quy trình trồng cây trên địa bàn TP.

Chủ tịch TP giao Sở Ngoại vụ chuẩn bị đoàn cán bộ đi công tác Côn Minh vào cuối tháng 6 để học quản lý về cây xanh.

Đoàn đi sẽ gồm cán bộ Sở Xây dựng, công ty Công viên cây xanh và công viên Thống Nhất.

{keywords}

"Họ sẽ cung cấp cho chúng ta 3 thứ, đó là toàn bộ phần mềm quản lý cây xanh, phần mềm 3D để cắt tỉa cây xanh trên máy và chuyển giao công nghệ cho rễ cây mọc và ghép cây, công nghệ chăm bón, chăm sóc cây", Chủ tịch TP cho hay.

Vi phạm VSATTP cho học lại đạo đức nghề nghiệp

Đề cập vấn đề vệ sinh ATTP, Chủ tịch TP yêu cầu lập 5 đoàn kiểm tra gắt gao công tác vệ sinh ATTP tại các điểm giết mổ, bán hàng tươi sống, chợ.

Ông lưu ý các sở, ngành 5 vấn đề trong công tác kiểm tra: phải nêu rõ xuất xứ nguồn gốc như người bán hàng, cửa hàng ăn phải nêu rõ lấy thịt cung ứng ở đâu, kể cả số điện thoại.

{keywords}

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp

Bên cạnh đó phải có thiết bị bảo quản, dụng cụ bảo hộ lao động của người dùng phải đạt tiêu chuẩn, người bán hàng phải có kiến thức đào tạo, khi bán hàng phải có chứng chỉ...

Chủ tịch TP Hà Nội kiến nghị chọn hoa quả làm trước. Sau bầu cử, khoảng giữa tháng 6 sẽ phát động chương trình đầu tiên về VSATTP.

Chủ tịch TP yêu cầu đưa ra chế tài mạnh mẽ, đề xuất HĐND mức chế tài cao nhất là cấm kinh doanh.

"Anh vi phạm lần thứ 1 - 2 có thể phạt tiền, lần thứ 3 có thể cấm kinh doanh trong bao nhiêu tháng, anh phải đi học lại đạo đức nghề nghiệp, liên quan đến kỹ năng sau đó mới cho bán hàng lại. Công bố công khai trên các trang web thực phẩm bẩn và tuyên truyền mọi người không nên mua nếu người kinh doanh đó không sửa".

Hồng Nhì