- TP Hà Nội sẽ bố trí thí điểm trưởng công an xã là công an chính quy tại một số địa bàn xã trọng điểm, an ninh trật tự phức tạp.

Tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội sáng nay, Bí thư huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ cho rằng, chủ trương bố trí lực lượng công an chính quy về các xã là đúng đắn và cần thiết trong giai đoạn hiện nay, đặt biệt là tình hình an ninh nông thôn đang tiềm ẩn nhiều phức tạp.

{keywords}
Chủ tịch HN cho biết sẽ chưa điều chuyển ồ ạt công an chính quy về xã

Ông đề nghị TP đẩy nhanh tiến độ điều động, tuy nhiên cũng cần sớm có cơ chế, giải pháp bố trí những người là trưởng, phó công an xã khi đưa công an chính quy về.

Về việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã có ý kiến chỉ đạo.

Cuối năm 2017, Công an Hà Nội đã công bố quyết định điều động 2 cán bộ công an chính quy về làm trưởng, phó công an xã Đồng Tâm (Mỹ Đức). Đây là một trong những xã đầu tiên được thí điểm chủ trương. 

TP sẽ giao Công an TP và Sở Nội vụ phối hợp xây dựng đề án theo lộ trình thực hiện dần.

Trước mắt, sẽ bố trí thí điểm trưởng công an xã là công an chính quy tại một số địa bàn xã trọng điểm, an ninh trật tự phức tạp.

Giám đốc Công an TP sẽ thống nhất với Chủ tịch UBND các huyện, trên cơ sở đó Chủ tịch UBND các huyện sẽ ra quyết định điều động.

“Chúng ta không thay tất cả mà chỉ bố trí cấp trưởng hoặc một số đơn vị có thể bố trí thêm cấp phó theo lộ trình và chỉ những xã còn thiếu hoặc khi trưởng công an xã về hưu thì mới bố trí thay chứ chưa điều chuyển ồ ạt”, ông Chung nói.

Sớm nhất thể hoá chức danh

Theo Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo, một trong những nội dung nổi bật của năm 2018 là sắp xếp tổ chức bộ máy theo nghị quyết TƯ 6 bằng đề án nhất thể hóa các chức danh.

Ông Bảo thông tin, trong tháng 6 sẽ trình Ban Thường vụ Thành ủy quyết định đề án về tiêu chí, tiêu chuẩn và chức năng, nhiệm vụ của các vị trí nhất thể hoá.

Đã có một số đơn vị triển khai mô hình trưởng ban dân vận kiêm chủ tịch mặt trận, trưởng ban tuyên giáo kiêm giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong, ngày mai, Ban sẽ triệu tập cuộc họp với 30 quận huyện để lấy ý kiến về chủ trương trên.

Ông đề nghị các quận, huyện chủ động rà soát để bố trí cán bộ, vì sẽ có trường hợp một ban tuyên giáo có hai cấp uỷ, cộng thêm giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị cũng là cấp uỷ.

Công an chính quy về làm công an xã

Công an chính quy về làm công an xã

Công an xã chính quy sẽ được bố trí về các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, tiến tới thực hiện thống nhất trong toàn quốc.

 

Bộ trưởng Công an: Siết chặt kỷ cương, phòng ngừa sai phạm, suy thoái

Bộ trưởng Công an: Siết chặt kỷ cương, phòng ngừa sai phạm, suy thoái

Bộ trưởng Công an ban hành công điện gửi Công an các đơn vị, địa phương về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương, phòng ngừa sai phạm, suy thoái.

Ban Bí thư: Đánh bạc, rửa tiền quy mô lớn liên quan cán bộ công an

Ban Bí thư: Đánh bạc, rửa tiền quy mô lớn liên quan cán bộ công an

Ban Bí thư yêu cầu Đảng ủy Công an TƯ phối hợp các cơ quan chức năng chỉ đạo điều tra mở rộng vụ án "Tổ chức đánh bạc, đánh bạc, lừa đảo, rửa tiền".  

Đề nghị kỷ luật nguyên Cục trưởng Cục Chính trị - Hậu cần Bộ Công an

Đề nghị kỷ luật nguyên Cục trưởng Cục Chính trị - Hậu cần Bộ Công an

UB Kiểm tra TƯ kết luận những vi phạm của ông Trần Quốc Cường là nghiêm trọng và đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật.

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát Phan Văn Vĩnh

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát Phan Văn Vĩnh

Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát bị Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố để điều tra tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Hương Quỳnh