- Chủ nhiệm VPCP khẳng định không có sự tiếp tay, bảo kê cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ chiều nay, báo chí đặt câu hỏi về trách nhiệm của Bộ Công an trong việc giám sát ông Trịnh Xuân Thanh khi để bỏ trốn ra nước ngoài, dư luận đặt câu hỏi có sự tiếp tay của cán bộ?

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, vụ án liên quan đến Trịnh Xuân Thanh hiện đang được dư luận, cán bộ đảng viên, nhân dân cả nước rất quan tâm.

{keywords}
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng. Ảnh: Minh Quang

“Đây là vụ án có sự quyết tâm chính trị rất cao của toàn Đảng, cụ thể là sự quyết tâm rất lớn của Tổng bí thư và là quyết tâm của cả hệ thống chính trị. Sự vào cuộc này là cả hệ thống”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin.

Việc chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra và làm rõ vi phạm của Trịnh Xuân Thanh vẫn đang được xem xét.

Về việc chạy trốn của Trịnh Xuân Thanh, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc và Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, có lệnh truy nã toàn quốc và quốc tế.

“Như vậy khẳng định các cơ quan chức năng và người có thẩm quyền không bao che, dung túng và bảo kê cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn”, Bộ trưởng Dũng nói rõ.

Ông chia sẻ thêm, việc chạy trốn của Trịnh Xuân Thanh là không ngờ.

“Chúng ta đã tin tưởng, với cương vị như thế, sinh hoạt Đảng trong một tổ chức như thế không ai nghĩ lại có sự chạy trốn khỏi cơ quan pháp luật, tránh né khỏi tổ chức đảng đang sinh hoạt”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Thúy Hạnh