- Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương bắt đầu sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Dự hội nghị có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân.

Theo chương trình, hội nghị sẽ kéo dài 1,5 ngày. Sau phát biểu khai mạc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình sẽ trình bày báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội năm 2017.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giới thiệu dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2018. Thường được đánh số 01, Nghị quyết này sẽ là văn bản chủ đạo, quan trọng nhất trong chỉ đạo điều hành của Chính phủ và cả hệ thống hành chính Nhà nước trong năm 2018.

Như thường lệ, hội nghị cuối năm sẽ dành thời gian nghe một số bộ ngành báo cáo các công việc trọng tâm của năm. Cụ thể, Bộ KH-ĐT báo cáo về tình hình kinh tế xã hội trong năm; Bộ Nội vụ báo cáo tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2017; Thanh tra Chính phủ báo cáo về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng năm 2017…

Các bộ ngành, địa phương sẽ thảo luận dự thảo nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018…

Trước đó, trả lời báo chí, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nói: “Cả hệ thống chính quyền các cấp rất mong mỏi và trân trọng mời Tổng bí thư dự hội nghị Chính phủ trực tuyến với các địa phương”.

Ông cho hay, Chính phủ triển khai thực hiện cụ thể hoá nghị quyết TƯ và nghị quyết QH, những thành tựu đạt được không chỉ của Chính phủ mà là đóng góp của cả hệ thống, người dân và DN, tổ chức đảng, đảng viên, đoàn thể chính trị.

Khi có đánh giá thế này thì hội nghị kiểm điểm nghị quyết, Chính phủ trân trọng được mời Tổng bí thư dự để thấy cái được và chưa được và có chỉ đạo của người đứng đầu Đảng tới bộ, ngành, địa phương nhằm một bước khắc phục tình trạng "trên nóng dưới lạnh, trên chuyển dưới không chuyển".

"Nếu như có sự quyết liệt từ người đứng đầu của Đảng, QH, Nhà nước, Chính phủ sẽ tạo chuyển biến căn bản tốt hơn", ông nhấn mạnh.

Công tư rạch ròi và tiết kiệm: 4 đời sếp Tây vẫn 1 bộ bàn ghế

Công tư rạch ròi và tiết kiệm: 4 đời sếp Tây vẫn 1 bộ bàn ghế

Vợ tôi làm việc cho một tổ chức nước ngoài tại Hà Nội kể là hơn chục năm qua, 4 đời viện trưởng nhưng vẫn dùng 1 bộ bàn ghế.

Tản mạn cuối năm: Dấu ấn 2017

Tản mạn cuối năm: Dấu ấn 2017

Năm 2017 khép lại với khá nhiều câu chuyện bổ ích và lý thú trong đời sống chính trị nước nhà.

Chính phủ nói không với tăng trần nợ công

Chính phủ nói không với tăng trần nợ công

Tổng trả nợ từ ngân sách và vay trả nợ không quá 25% tổng thu ngân sách và Chính phủ nói không với tăng trần nợ công.

Một năm 'lò nóng, củi tươi cũng phải cháy'

Một năm 'lò nóng, củi tươi cũng phải cháy'

Công tác phòng chống tham nhũng trong năm 2017 gắn liền với câu nói của Tổng bí thư: "Lò đã nóng, củi tươi cho vào cũng cháy".

Không 'ôm' doanh nghiệp, sáp nhập còn 15 bộ nhẹ tênh

Không 'ôm' doanh nghiệp, sáp nhập còn 15 bộ nhẹ tênh

Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng QH Vũ Mão đề nghị nghiên cứu sáp nhập một số bộ có nhiệm vụ, chức năng tương đồng, giảm từ 18 xuống còn 15 bộ.

Thu Hằng