- Ban Quản lý Lăng sẽ phủ sóng wifi miễn phí phục vụ người dân, du khách đến thăm viếng Bác, quảng trường Ba Đình và đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi kiểm tra công tác tu bổ định kỳ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và có cuộc làm việc với Ban Quản lý Lăng. 

{keywords}

Thủ tướng kiểm tra công tác tu bổ định kỳ Lăng Bác. Ảnh: VGP

Sau 3 tháng tu bổ, từ ngày mai (6/12), Ban Quản lý sẽ mở cửa đón người dân và du khách vào Lăng viếng Bác.

Nhấn mạnh ý nghĩa thiêng liêng của Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiệm vụ bảo vệ thi hài Bác đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, Thủ tướng yêu cầu Ban Quản lý Lăng phối hợp với TP Hà Nội và các cơ quan chức năng, bảo đảm an toàn tuyệt đối khu vực Lăng Bác; chủ động trong mọi tình huống phải có phương án xử lý tốt nhất. 

Thời gian tới, Ban Quản lý cần tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nghiên cứu để có giải pháp bảo vệ thi hài Bác lâu dài; đi liền với làm tốt công tác đón tiếp, tuyên truyền đến người dân. 

Thủ tướng biểu dương Ban Quản lý Lăng sau gần 3 tháng tu bổ đã hoàn thành xuất sắc các hạng mục được giao. Các công trình kiến trúc được duy tu bảo dưỡng bảo đảm chất lượng, phù hợp kiến trúc khu vực; giữ gìn tốt an ninh, an toàn...

{keywords}
Ảnh: VGP
Thủ tướng cũng đánh giá Ban Quản lý Lăng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2016, đặc biệt là nhiệm vụ giữ gìn bảo đảm thi hài Bác ở trạng thái tốt nhất; vận hành an toàn hệ thống thiết bị; các công trình dự án đầu tư.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng Ban Quản lý Lăng cho biết, từ ngày 5/9 đến ngày 5/12/2016, công tác tu bổ định kỳ trong thời gian 3 tháng đã được tiến hành đúng quy trình, quy định. Theo đó, thi hài Bác được giữ gìn ở trạng thái tốt nhất, hệ thống máy móc, thiết bị hoạt động an toàn, tin cậy. Cảnh quan kiến trúc, môi trường khang trang, sạch đẹp phù hợp với kiến trúc của khu vực. 

Đợt tu bổ đã bảo dưỡng toàn bộ hệ thống thiết bị, trong đó đã thay thế 2/4 tổ hợp điều hòa trung tâm với công nghệ hiện đại; cải tạo, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật hệ thống điện, nước, lát đá hè, đường tuyến phố đi bộ khu vực Lăng với diện tích gần 7.000 mét vuông; trải thảm bê tông nhựa aspalt đường khu vực sau Lăng bằng nguồn vốn xã hội hóa thay thế mặt đường đã được sử dụng từ năm 1975 đến nay.

Ban Quản lý Lăng cũng sẽ phủ sóng wifi miễn phí phục vụ người dân, du khách đến thăm viếng Bác, quảng trường Ba Đình và đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

H.Anh