Nhân dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017), sáng nay, đoàn đại biểu Ban Chấp hành TƯ Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, UB TƯ MTTQ Việt Nam đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dự lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh có: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân. 

Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu và Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An và Nguyễn Sinh Hùng; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; các nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng; các vị lão thành cách mạng và lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương cùng dự lễ viếng. 

{keywords}

Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại."

Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và các đại biểu đã tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta, người chiến sỹ cộng sản quốc tế mẫu mực, người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. 

Tiếp đó, đoàn đại biểu đã đến đặt vòng hoa và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ".

Sáng cùng ngày, các đoàn: Quân ủy TƯ và Bộ Quốc phòng; Đảng ủy Công an TƯ và Bộ Công an; TP Hà Nội; Ban Chỉ đạo phối hợp hoạt động Cụm Di tích lịch sử-văn hóa Ba Đình đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ.

Quá trình rèn luyện tiêu binh gác Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Quá trình rèn luyện tiêu binh gác Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Để đứng như tượng trong phòng lạnh 16 độ C hay giữa trời hè bỏng lửa, chiến sĩ tiêu binh gác Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phải trải qua quá trình rèn luyện đầy khắc nghiệt.

Hồ Chí Minh và phương châm 'ngũ tri' với nước lớn

Hồ Chí Minh và phương châm 'ngũ tri' với nước lớn

Người chủ trương phải hiểu được các nước lớn, dù là đồng minh hay đối thủ - Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh viết.

Cuộc gặp gỡ đặc biệt và câu nói bất hủ của Bác Hồ

Cuộc gặp gỡ đặc biệt và câu nói bất hủ của Bác Hồ

“Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” - Đây là câu nói bất hủ của Bác Hồ trong cuộc gặp các cán bộ Đại đoàn 308 (Đại đoàn Quân Tiên Phong), tại Đền Giếng.


Chuyện Bác Hồ kéo lưới ở Sầm Sơn

Chuyện Bác Hồ kéo lưới ở Sầm Sơn

Ngàn vạn ngư dân ấy, nhất là những con tàu vỏ thép đánh bắt xa bờ, là những cột mốc sống chủ quyền.

Theo Vietnam+