- UB Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương vừa có tờ trình gửi Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh xin hỗ trợ bổ sung kinh phí tiếp khách.

Văn bản của UB Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương cho biết thời gian qua, đột xuất có nhiều tỉnh đến thăm, trao đổi kinh nghiệm như Hậu Giang, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Thuận, Lâm Đồng, Sơn La, Hòa Bình, Thái Bình, Quảng Ninh...

{keywords} 

"Dù đã cố gắng tiết kiệm để trang trải chi phí, nhưng do quá nhiều đoàn đến thăm vào khoảng thời gian ngắn nên đơn vị không có đủ kinh phí đón tiếp. Hiện nay UB Kiểm tra tỉnh ủy còn nợ 310 triệu đồng mà không có nguồn để chi trả”, văn bản nêu rõ.

Để có điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, UB đề nghị Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương xem xét, hỗ trợ cấp bổ sung kinh phí giúp UB hoàn thành nhiệm vụ.

Trao đổi với PV VietNamNet về nội dung văn bản trên, ông Bùi Hữu Uyển, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương, người ký công văn cho biết: Theo nghị định 130, tỉnh Hải Dương khoán kinh phí cho UB Kiểm tra rồi, chỉ gồm chi phí hoạt động bình thường và tiền lương.

Theo ông Uyển, kinh phí chi vào hoạt động hàng ngày như vậy là hết, không còn tiền tiếp khách.

Ông khẳng định: Đây không phải vấn đề khuất tất gì, có tham ô, tư túi gì đâu. Theo thống nhất trong lãnh đạo UB, các tỉnh đến thăm thì mình tiếp đón, không có tiền thì đề xuất cấp kinh phí bổ sung.

Lãnh đạo UB Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương cho biết UBND tỉnh chưa giải quyết nội dung đề nghị kể trên.

L.Bằng