- Thủ tướng Hun Sen khẳng định dù tình hình thế giới có thay đổi thế nào, quan hệ giữa Campuchia và VN cũng không thể thay đổi.

Chiều nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hoàng gia Campuchia do Thủ tướng Hun Sen dẫn đầu sang thăm chính thức VN.

{keywords}

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Hun Sen

Tổng bí thư bày tỏ vui mừng về sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa VN và Campuchia mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Tổng bí thư cảm ơn Thủ tướng Hun Sen đã quan tâm chỉ đạo giúp đỡ doanh nghiệp VN và cộng đồng người VN tại Campuchia trong thời gian qua; đề nghị ông Hun Sen tiếp tục quan tâm giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp và bà con Campuchia gốc Việt, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp VN và bà con Campuchia gốc Việt ổn định cuộc sống.

{keywords} 

Thủ tướng Hun Sen bày tỏ cảm ơn sâu sắc về sự ủng hộ giúp đỡ to lớn, quý báu, vô tư, trong sáng, kịp thời có hiệu quả mà VN đã dành cho Campuchia trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, cứu đất nước và nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng, ngăn chặn chế độ diệt chủng quay trở lại cũng như trong sự nghiệp hòa hợp dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Ông khẳng định dù tình hình thế giới có thay đổi thế nào thì quan hệ giữa Campuchia và VN cũng không thể thay đổi.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Thủ tướng Hun Sen.

{keywords}

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Thủ tướng Hun Sen

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng nhận thấy sự hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, văn hóa-xã hội ngày càng được tăng cường và có hiệu quả, hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước có những bước phát triển đáng ghi nhận.

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh, chuyến thăm là dịp bày tỏ cảm ơn chân thành đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân VN đã hỗ trợ, giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng, vươn lên xây dựng và phát triển đất nước.

{keywords} 

Ông khẳng định, nếu không có thắng lợi ngày 7/1/1979 thì đất nước Campuchia không có ngày hôm nay. Chuyến thăm cũng là dịp để khẳng định lại lập trường không hề thay đổi của Campuchia đối với việc củng cố quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa hai nước.

Tại Nhà Quốc hội chiều nay, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến Thủ tướng Hun Sen.

{keywords}

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Thủ tướng Campuchia 

Chủ tịch QH cho biết, QH VN luôn coi trọng và ủng hộ việc tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước và sẽ hợp tác chặt chẽ với QH, Thượng viện Campuchia thúc đẩy việc mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa chính phủ và nhân dân hai nước, cũng như hợp tác giữa hai QH tại các diễn đàn liên nghị viện khu vực và quốc tế. 

Cho rằng sự phối hợp giữa hai Chính phủ Campuchia và VN luôn cần sự ủng hộ và tạo điều kiện của hai QH, Thủ tướng Hun Sen tin tưởng với sự ủng hộ, hợp tác chặt chẽ giữa hai QH, mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước sẽ không ngừng đạt được những thành tựu mới.

Thái An - Ảnh: Phạm Hải