- Sáng nay, tại Sóc Trăng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Minh Chính đã công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính thay mặt Bộ Chính trị trao quyết định cho ông Nguyễn Văn Thể thôi giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng để giữ chức Bộ trưởng Bộ GTVT.

Đồng thời, công bố quyết định điều động và phân công ông Phan Văn Sáu thôi giữ chức Tổng Thanh tra Chính phủ để giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2015-2020.

Vinh dự được 2 lần làm Bí thư Tỉnh uỷ

Bày tỏ cảm xúc, ông Phan Văn Sáu nói thấy vinh dự khi nhận nhiệm vụ mới, nguyện nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Cám ơn Đảng, Nhà nước đã chấp thuận nguyện vọng của tôi và giao nhiệm vụ hết sức quan trọng là Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng. Tôi rất vinh dự khi một lần nữa được làm Bí thư Tỉnh uỷ, tức là 2 tỉnh An Giang và Sóc Trăng”, tân Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng xúc động nói.

{keywords}
Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính trao quyết của Bộ Chính trị cho ông Phan Văn Sáu và Nguyễn Văn Thể 

“Tôi cứ nghĩ ở Thanh tra Chính phủ là đơn vị thứ 9 được di chuyển và ở Trung ương như vậy đến hết tuổi, nhiệm kì tới sẽ nghỉ hưu, nhưng không ngờ trong cuộc đời làm chính trị có lần di chuyển thứ 10”, tân Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng nói và cho biết thêm, trước đây khi công tác tại An Giang, ông từng tham gia làm 1 số cây cầu ở huyện Mỹ Tú, Kế Sách nên lần này được về Sóc Trăng làm Bí thư Tỉnh uỷ ông cho đó là “cái duyên”.

Ông Phan Văn Sáu chia sẻ, dù trải qua nhiều vị trí và trong quá trình làm lãnh đạo tích luỹ được nhiều kinh nghiệm, tuy nhiên ông mong muốn trong thời gian tới các cán bộ, lãnh đạo ở Sóc Trăng, đặc biệt là Ban thường vụ Tỉnh uỷ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho ông.

{keywords}
Tân Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng sẵn sàng hi sinh để anh em trẻ lên thay

“Ngược lại tôi sẽ toàn tâm toàn ý áp dụng những kinh nghiệm của mình từ cơ sở và 2 năm làm việc ở Trung ương, quyết tâm cùng các đồng chí để hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng nhiệm kì 2015 -2020 đặt ra..." - ông Sáu nói. 

Ông Phan Văn Sáu cho biết, mình có kinh nghiệm trong công tác đào tạo cán bộ trẻ.

“Tôi sẵn sàng hi sinh để anh em trẻ lên thay tôi”, ông Sáu khẳng định.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cho hay, việc chọn ông Phan Văn Sáu làm Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng được xem xét khách quan, kĩ lưỡng, cân nhắc nhiều mặt và có sự thống nhất cao. 

“Trong quá trình công tác từ địa phương cho đến Trung ương, ông Phan Văn Sáu luôn thể hiện là người có ý chí, bản lĩnh, nghị lực, không chùn bước trước những khó khăn, thử thách; là cán bộ có phẩm chất đạo đức trong sáng, khiêm nhường, giản dị luôn gần gũi với nhân dân và đồng chí, đồng nghiệp”, ông Phạm Minh Chính nói. 

Ông Nguyễn Văn Thể bất ngờ về lại Bộ GTVT

Phát biểu tại hội nghị công bố quyết định, ông Nguyễn Văn Thể cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương, Quốc hội, Chính phủ đã tạo điều kiện cho ông nhận nhiệm vụ mới là Bộ trưởng Bộ GTVT. Ông Thể chia sẻ, trước đây khi về làm Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng ông có suy nghĩ cố gắng làm sao để gắn bó với tỉnh, cố gắng đưa kinh tế của tỉnh đạt được nhiều thành tựu mới.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Thể - tân Bộ trưởng GTVT 

“Tuy nhiên, hiện nay Bộ GTVT đang có những vấn đề lớn, đặc biệt là Bộ trưởng đã nhận nhiệm vụ mới, do đó Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương và Ban tổ chức Trung ương đã xem xét, giới thiệu tôi về Bộ GTVT. Thực sự mà nói về Bộ GTVT cũng là bất ngờ.

Tôi cũng nghĩ hết nhiệm kì này mới quay lại Hà Nội, có thể nhận 1 nhiệm vụ gì đó, chứ không nghĩ quay về Bộ GTVT sớm như thế này. Tuy nhiên là Đảng viên phải chấp hành nghiêm túc sự phân công, bố trí của tổ chức”, ông Thể nói.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cho rằng, tân Bộ trưởng Bộ GTVT đang phải giải quyết nhiều thách thức, khó khăn trong vấn đề BOT, nguồn vốn cho các đường cao tốc Bắc–Nam, hiện thực hoá Cảng hàng không quốc tế Long Thành...

Ông Phạm Minh Chính tin tưởng, tân Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ nỗ lực hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ, tích cực cho ngành GTVT trong tình hình hiện nay.

Ông Phan Văn Sáu được phân công giữ chức Bí thư Sóc Trăng

Ông Phan Văn Sáu được phân công giữ chức Bí thư Sóc Trăng

Bộ Chính trị đồng ý để ông Phan Văn Sáu thôi giữ chức Tổng Thanh tra Chính phủ và giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Ông Phan Văn Sáu xin thôi làm Tổng Thanh tra Chính phủ

Ông Phan Văn Sáu xin thôi làm Tổng Thanh tra Chính phủ

Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, ông Phan Văn Sáu đã có đơn xin thôi nhiệm vụ Tổng Thanh tra vì lý do sức khỏe, gia đình.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Không tư túi, không lợi ích nhóm

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Không tư túi, không lợi ích nhóm

Ông Nguyễn Văn Thể trả lời phỏng vấn sau khi được Quốc hội phê chuẩn chức danh Bộ trưởng GTVT.

Giới thiệu ông Lê Minh Khái, Nguyễn Văn Thể làm Tổng TTCP và Bộ trưởng GTVT

Giới thiệu ông Lê Minh Khái, Nguyễn Văn Thể làm Tổng TTCP và Bộ trưởng GTVT

Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu và Sóc Trăng được Thủ tướng giới thiệu làm Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng GTVT.

Hoài Thanh