- Trong khuôn khổ cuộc gặp của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Hiệp hội Giới chủ Pháp (MEDEF) tại Paris, và được sự ủy quyền của Tổng bí thư, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chủ trì cuộc trao đổi giữa lãnh đạo Chính phủ và lãnh đạo các bộ ngành với các DN Pháp.

Cuộc trao đổi nhằm thảo luận về các biện pháp thúc đẩy cơ hội hợp tác, kinh doanh, trao đổi thương mại và đầu tư giữa hai nước. Tham gia có Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà... cùng đại diện của nhiều DN, tập đoàn hàng đầu của Pháp.

{keywords}
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chủ trì cuộc trao đổi giữa lãnh đạo Chính phủ VN với DN Pháp.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định, tiềm năng hợp tác kinh tế thương mại đầu tư giữa Việt Nam và Pháp là rất lớn, các DN hai nước cần tăng cường kết nối hợp tác và kinh doanh trên cơ sở phát huy thế mạnh của mình cũng như phục vụ tốt yêu cầu phát triển trong giai đoạn hiện nay của hai nước. 

Lãnh đạo các bộ ngành Viêt Nam cung cấp nhiều thông tin về các chính sách và định hướng của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như: Phát triển năng lượng, nhất là năng lượng sạch và năng lượng tái tạo; thăm dò và khai thác dầu khí, hóa dầu; cung cấp nước sạch và xử lý nước thải; các nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu, môi trường; phát triển giao thông đô thị và giao thông vận tải nói chung; việc phát triển các dự án theo hình thức đầu tư công tư kết hợp (PPP) hay xây dựng-vận hành-chuyển giao (BOT)…

Các DN Pháp hoan nghênh những thành tựu kinh tế và hội nhập của Việt Nam cũng như các nỗ lực của Chính phủ Việt Nam nhằm cải thiện môi trường đầu tư, thực hiện Chính phủ kiến tạo, thúc đẩy phát triển bền vững.

Các DN Pháp cũng đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm chính thức Pháp của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các phát biểu, trao đổi của lãnh đạo Chính phủ và lãnh đạo các bộ ngành Việt Nam, bày tỏ tin tưởng và mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa, tham gia ngày càng hiệu quả vào các dự án phát triển và đầu tư tại Việt Nam, để tạo ra những lực đẩy mới cho hợp tác kinh tế thương mại đầu tư Việt - Pháp.

Hình ảnh Tổng thống Pháp đón, hội đàm với Tổng bí thư

Hình ảnh Tổng thống Pháp đón, hội đàm với Tổng bí thư

Chiều nay, tại Điện Élysée ở thủ đô Paris, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron.

Tổng bí thư gặp gỡ các doanh nghiệp hàng đầu của Pháp

Tổng bí thư gặp gỡ các doanh nghiệp hàng đầu của Pháp

Tại trụ sở Hiệp hội giới chủ Pháp ở Paris, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp gỡ đại diện Hiệp hội Giới chủ Pháp (MEDEF).

Tổng bí thư mong trí thức trẻ Việt tại Pháp luôn hướng về nguồn cội

Tổng bí thư mong trí thức trẻ Việt tại Pháp luôn hướng về nguồn cội

Trưa nay, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp, Tổng bí thư đã gặp gỡ thân mật đại diện trí thức trẻ Việt Nam tại Pháp.

Tổng bí thư hội kiến Thủ tướng Pháp Édouard Philippe

Tổng bí thư hội kiến Thủ tướng Pháp Édouard Philippe

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng Pháp Édouard Philippe tại Điện Matignon.

Hình ảnh chuyến thăm CH Pháp của Tổng bí thư

Hình ảnh chuyến thăm CH Pháp của Tổng bí thư

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu thăm chính thức CH Pháp theo lời mời của Tổng thống Emmanuel Macron.

Thái An