- Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam cho biết, UBND tỉnh Yên Bái phải báo cáo kết quả thực hiện kết luận thanh tra trước 30/11.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay, PV đặt câu hỏi tới Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Thanh tra Chính phủ  bình luận gì về kết quả xử lý ông Phạm Sỹ Quý – nguyên GĐ Sở TN-MT tỉnh Yên Bái.

Đồng thời, nêu băn khoăn với việc chưa có quy trình truy nguồn gốc tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, tại sao vẫn để tình trạng phạt cho tồn tại và trong thời gian tới có cách nào khắc phục tình trạng này?

{keywords}
Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam

Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam cho biết, những kiến nghị của TTCP liên quan kết luận thanh tra ở Yên Bái đã công bố.

Theo ông, TTCP ghi nhận bước đầu UBND tỉnh Yên Bái  đã khẩn trương tổ chức thực hiện kết luận của TTCP và ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình.

Về tiến độ đối với việc xử lý này, ông Lam cho hay, theo kết luận của TTCP và chỉ đạo của Phó Thủ tướng thì UBND tỉnh Yên Bái phải báo cáo kết quả thực hiện trước 30/11 này.

“Trên cơ sở báo cáo của Yên Bái, chúng tôi sẽ kiểm tra đánh giá việc thực hiện đó”, Phó Tổng Thanh tra nói.

Liên quan đến nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, theo Phó Tổng Thanh tra, không phải chỉ riêng vụ việc này, luật Phòng chống tham nhũng và các pháp luật khác có điều chỉnh liên quan đến tài sản của công dân, cá nhân trong đó có cán bộ, công chức, viên chức.

“Đây là vấn đề đợt tới sẽ trình QH hoàn thiện luật Phòng chống tham nhũng, trong đó có vấn đề này”, Phó Tổng TTCP cho hay.

Trao đổi thêm bên lề cuộc họp báo, trả lời băn khoăn vì sao chưa “truy” nguồn gốc tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Phó Tổng Thanh tra Bùi Ngọc Lam cho hay, trước năm 2013, pháp luật quy định chỉ kê khai trung thực, đúng với tài sản của mình. Từ năm 2013 trở lại đây, pháp luật mới quy định người có trách nhiệm kê khai phải giải trình sự tăng, giảm tài sản, thu nhập đó.

“Nếu là tài sản tham nhũng được Tòa tuyên thì xử lý theo quy định. Còn trường hợp có sự chênh lệch tài sản mà chưa giải trình được thì xử lý thế nào? - "Hiện pháp luật chưa quy định. Đây là vấn đề cơ chế, chứ không phải chỉ trường hợp của ông Phạm Sỹ Quý. Tới đây, sẽ trình QH hội hoàn thiện Luật phòng, chống tham nhũng, trong đó có nội dụng này”, ông Lam nói.

Trước đó, thực hiện kết luận của TTCP, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái áp dụng hình thức kỷ luật “cảnh cáo” đối với ông Phạm Sỹ Quý, cho thôi chức GĐ Sở TN-MT; điều động đến nhận công tác tại Văn phòng HĐND tỉnh Yên Bái, đảm nhiệm chức vụ Phó Văn phòng HĐND tỉnh.

Cần xác minh tài sản ông Phạm Sỹ Quý có bất hợp pháp không

Cần xác minh tài sản ông Phạm Sỹ Quý có bất hợp pháp không

Ủy viên thường trực UB Tư pháp kiến nghị cần xác minh nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý có bất hợp pháp hay không.

Cho thôi chức Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý

Cho thôi chức Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý

Tỉnh Yên Bái quyết định kỷ luật cảnh cáo, cho thôi chức Giám đốc Sở TN&MT đối với ông Phạm Sỹ Quý.

Ông Phạm Sỹ Quý kê khai thiếu tài sản, cùng vợ vay hơn chục tỷ

Ông Phạm Sỹ Quý kê khai thiếu tài sản, cùng vợ vay hơn chục tỷ

Vợ chồng ông Phạm Sỹ Quý vay ngân hàng 13,35 tỷ đồng, ngoài ra vợ ông còn vay của cá nhân 60 cây vàng.

Thanh tra Chính phủ: Kỷ luật nghiêm ông Phạm Sỹ Quý

Thanh tra Chính phủ: Kỷ luật nghiêm ông Phạm Sỹ Quý

Thanh tra Chính phủ kiến nghị kiểm điểm, xử lý nghiêm minh đối với ông Phạm Sỹ Quý vì vi phạm trong việc kê khai tài sản.

Yên Bái có quyền Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường

Yên Bái có quyền Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường

Ông Hồ Đức Hợp, Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn giữ chức Phó GĐ Sở Tài nguyên & Môi trường Yên Bái kể từ ngày 1/11.

Vụ Yên Bái: Thanh tra tham nhũng quãng lên quãng xuống

Vụ Yên Bái: Thanh tra tham nhũng quãng lên quãng xuống

ĐBQH Hoàng Văn Hùng chỉ ra việc đi thanh tra và kết luận thanh tra là dấm dấm dúi dúi, không thấy công khai và kéo dài rất nhiều ngày. 

Hương Quỳnh