Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan, sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn cấp cao đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Bác Hồ tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bản Mạy, tỉnh Nakhon Phanom.

{keywords}

Thủ tướng và Phu nhân xem những hình ảnh về Bác Hồ được trưng bày trong khu tưởng niệm

Thăm lại những hình ảnh, di vật gắn liền với thời kỳ hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm xưa tại vùng Đông Bắc Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân xúc động viết lưu niệm: “Khu tưởng niệm là di sản chung của hai đất nước Việt Nam - Thái Lan, là minh chứng cho mối quan hệ đối tác chiến lược tốt đẹp giữa hai nước cũng như thể hiện được sự hòa nhập và phát triển của cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan nói chung và tại tỉnh Nakhon Phanom nói riêng".

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và đặt hoa tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Năm 1928, Chủ tịch Hồ Chí Minh - trong hành trình tìm đường giải phóng dân tộc - đã dừng lại nơi này, khi đó, Người lấy bí danh là Thầu Chín. Bản Mạy khi ấy còn là một vùng đất hẻo lánh nơi miền Đông Bắc Thái Lan. Tại đây, Bác Hồ đã giúp dân dựng nhà, trồng cây, làm ruộng… để cải thiện cuộc sống, để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân địa phương.

Trước đó, vào tháng 6/2013, nhân chuyến thăm Thái Lan, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tặng Hội hữu nghị Thái - Việt tỉnh Nakhon Phanom 30 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng khu tưởng niệm gồm một gian nhà thờ tưởng niệm Bác theo kiến trúc Việt Nam do Bảo tàng Hồ Chí Minh thiết kế. Phía Thái Lan cũng đã cấp 1,2 ha đất để xây dựng khu tưởng niệm này.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân viết trong sổ lưu niệm tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khu tưởng niệm có các hạng mục chính là gian nhà thờ tưởng niệm Bác Hồ, sau lưng nhà thờ là quả núi nhân tạo, trước mặt là hồ nước, thả cá, trồng sen...

Sau khi khánh thành, quần thể khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Làng Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam là một trong những khu di tích về Bác Hồ có quy mô lớn và trang trọng nhất ở các nước trên thế giới; trở thành địa điểm thu hút khách du lịch và là nơi cộng đồng người Việt tại tỉnh Nakhon Phanom tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng hướng về quê hương.

Thủ tướng làm việc với Tỉnh trưởng Nakhon Phanom, Thái Lan

Thủ tướng làm việc với Tỉnh trưởng Nakhon Phanom, Thái Lan

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm qua đã có buổi làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Nakhon Phanom Somchai Vitdumrong.

Thủ tướng gặp gỡ doanh nhân Việt kiều tại Thái Lan

Thủ tướng gặp gỡ doanh nhân Việt kiều tại Thái Lan

Sáng 19/8, tại tỉnh Nakhon Phanom (Thái Lan), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp gỡ hơn 200 doanh nhân Việt kiều tại Thái Lan.

Thủ tướng thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan

Thủ tướng thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan; thăm hỏi, nói chuyện với bà con kiều bào.

Thủ tướng mong DN Thái, Việt cùng hành động để thành công

Thủ tướng mong DN Thái, Việt cùng hành động để thành công

Tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam-Thái Lan sáng nay, Thủ tướng đã giới thiệu với đông đảo DN Thái Lan về các cơ hội đầu tư kinh doanh tại VN.

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái-Việt

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái-Việt

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam Prachuap Chaiyasan.

Thủ tướng đến thủ đô Bangkok, Thái Lan

Thủ tướng đến thủ đô Bangkok, Thái Lan

Chuyên cơ chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao đã đến sân bay Don Mueang (Bangkok).

Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại thủ đô Bangkok

Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại thủ đô Bangkok

Lễ đón chính thức Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam được tổ chức trọng thể tại Tòa nhà Chính phủ Thái Lan. 

Theo VGP