Sáng nay, tại TP. Vinh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10 - Xuân Mậu Tuất 2018 do tỉnh Nghệ An tổ chức.

Nguyên Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, lãnh đạo một số bộ, ngành cùng khoảng 1.000 đại biểu gồm lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty lớn, các doanh nghiệp có tiềm năng trong nước và nước ngoài đã đầu tư và đang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Nghệ An… tới dự.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự hội nghị

Hội nghị lần này đánh dấu mốc 10 lần tổ chức hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư của tỉnh Nghệ An kể từ hội nghị đầu tiên vào năm 2009. Sau mỗi lần tổ chức, tỉnh Nghệ An đã có những bước tiến mạnh mẽ về cải thiện chất lượng môi trường đầu tư, về trách nhiệm đồng hành tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư.

Qua 9 năm tổ chức Hội nghị, Nghệ An đã thu hút được 980 dự án đầu tư, với tổng số vốn đăng ký hơn 276.000 tỷ đồng, trong đó 927 dự án đầu tư trong nước, với hơn 112.000 tỷ đồng và 53 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, với hơn 163.000 tỷ đồng.

Riêng năm 2017, Nghệ An đã cấp mới 176 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư 14.561 tỷ đồng.

Các dự án thu hút đầu tư đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại, góp phần tăng thu ngân sách địa phương từ mức 3.436 tỷ đồng (năm 2009) lên 12.030 tỷ đồng (năm 2017), giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động mỗi năm. Đưa mức thu nhập bình quân đầu người của tỉnh lên 29 triệu đồng/năm.

{keywords}
Thủ tướng và các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị hôm nay, tỉnh Nghệ An sẽ trao các quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và ký cam kết thỏa thuận hợp tác đầu tư với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

UBND tỉnh Nghệ An cũng sẽ tổ chức lễ khen thưởng 10 nhà đầu tư hiệu quả, có nhiều đóng góp quan trọng cho tỉnh Nghệ An trong năm 2017.

Thủ tướng: Chỉ dùng ODA cho đầu tư phát triển

Thủ tướng: Chỉ dùng ODA cho đầu tư phát triển

Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp với một số bộ, ngành về việc quản lý vốn vay ODA và vay ưu đãi. 

Thủ tướng: Lời nói trái tai nhưng là lời báo động, cần lắng nghe

Thủ tướng: Lời nói trái tai nhưng là lời báo động, cần lắng nghe

Thủ tướng cho rằng: Nhiều khi các bộ, ngành nghe những lời nói trái tai nhưng là những lời báo động, cần lắng nghe từ Ủy ban GSTCQG.

Thủ tướng: Tất cả cán bộ, đảng viên luôn đọc báo Nhân Dân

Thủ tướng: Tất cả cán bộ, đảng viên luôn đọc báo Nhân Dân

Thủ tướng khẳng định, tất cả cán bộ, đảng viên luôn đọc báo Nhân Dân, coi đó là thông tin chính thống, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Thủ tướng: Cho từ chức cán bộ yếu kém, nhất là người nhà lãnh đạo

Thủ tướng: Cho từ chức cán bộ yếu kém, nhất là người nhà lãnh đạo

Kiên quyết sàng lọc, miễn nhiệm, thay thế, cho từ chức cán bộ, công viên chức yếu năng lực, tín nhiệm thấp, không chờ hết nhiệm kỳ.

Theo VGP