- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ phát hành bộ tem bưu chính “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013)”.

Sáng nay, tại quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Bộ TT&TT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013)”.

Tham dự có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn, lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo người dân Quảng Bình.

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao tặng tranh tem cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Hoạt động này nhằm tôn vinh những công lao to lớn của vị tướng lừng lẫy, nhà lãnh đạo tài ba, kiệt xuất của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng là vị Tổng Tư lệnh Quân đội đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam.

{keywords}
Thủ tướng ký lưu niệm vào bộ tem “Đại tướng Võ Nguyên Giáp" 


{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký và đóng dấu lưu hành bộ tem

Bộ tem gồm 1 mẫu tem và 1 bloc tem do họa sĩ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế, thể hiện chân dung Đại tướng với nụ cười thân thiện, gần gũi, bên cạnh đó còn thể hiện rõ khí phách của người chiến sĩ cộng sản kiên cường, vị tướng tài ba, mưu lược.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lững lẫy năm châu và Huân chương Sao vàng – phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng Đại tướng vào năm 1992 được xuất hiện trên nền tem.

Blốc tem là chân dung Đại tướng trên nền hình ảnh Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân - Tổ chức tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Mẫu tem được thiết kế không tràn lề, khuôn khổ 43x32mm, giá mặt 3000 đồng, bloc tem giá mặt 12000 đồng được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng tem.

{keywords}


{keywords}
Bộ tem bưu chính “Đại tướng Võ Nguyên Giáp"

Phát biểu tại buổi phát hành, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết: "Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đánh giá cao công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cuộc đời phấn đấu không biết mệt mỏi cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước của Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn sáng ngời để cho chúng ta học tập.

Tên tuổi và sự nghiệp cách mạng cao quý của Đại tướng được khắc ghi cho muôn đời con cháu mai sau và sẽ sống mãi cùng dân tộc Việt Nam, người đã sống và suốt đời phấn đấu vì lý tưởng cộng sản, vì độc lập của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân Việt Nam”.

Cũng theo Bộ trưởng, việc phát hành tem Đại tướng không chỉ tưởng nhớ, tri ân và tôn vinh những công lao to lớn của Người, việc phát hành bộ tem còn góp phần vào việc tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, hiểu thêm về lịch sử Việt Nam trong nhân nhân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Bộ tem có thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 25/8/2017 đến ngày 30/6/2019.

Hải Sâm - Ảnh: VGP