Đánh giá Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đạt nhiều kết quả quan trọng trong 7 tháng đầu năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh mục tiêu của Chính phủ là xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của đất nước trong nhiều thập niên tới.

Sáng nay, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, phụ trách Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc PVN cho biết, 7 tháng đầu năm 2017, sản lượng khai thác dầu của Tập đoàn đạt 9,23 triệu tấn (khai thác dầu ở trong nước 8,09 triệu tấn, ở nước ngoài 1,42 triệu tấn). Sản lượng khai thác khí, sản xuất điện, đạm, xăng dầu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra từ đầu năm.

Tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 278.500 tỷ đồng, vượt 14% so với kế hoạch 7 tháng và bằng 64% kế hoạch năm.

Tổng lợi nhuận sau thuế hợp nhất Tập đoàn đạt 14.100 tỷ đồng, vượt 14% so với kế hoạch 7 tháng và bằng 85% kế hoạch năm. Tập đoàn nộp ngân sách Nhà nước 50.800 tỷ đồng.

Công tác tìm kiếm thăm dò, khai thác dầu khí thu được nhiều kết quả quan trọng; có 1 phát hiện dầu khí mới là Cá Trích (lô 11-2) và một số giếng khoan thẩm lượng cho kết quả tốt như Thiên Nga-3X, Bạch Hổ-48. Tập đoàn cũng đã đưa giàn Thỏ Trắng 3 vào khai thác từ ngày 7/5/2017 (sớm hơn kế hoạch 13 ngày). Các hoạt động khoa học công nghệ, đào tạo được triển khai tích cực.

Công tác an ninh, an toàn dầu khí, an toàn môi trường, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trên các công trình dầu khí được giám sát chặt chẽ và thực hiện nghiêm túc. Công tác an sinh xã hội tiếp tục được tích cực triển khai thực hiện theo cam kết.

{keywords}

Thủ tướng nêu rõ yêu cầu PVN đẩy mạnh tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất, quản lý tốt hơn nữa

“Hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức từ 2 - 19%. Tất cả các đơn vị trong Tập đoàn đều giữ nhịp độ sản xuất kinh doanh bình thường”, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn cho biết.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được 7 tháng đầu năm, PVN quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao trong năm 2017 như tổng doanh thu đạt 471.000 tỷ đồng, vượt 7,4% so với kế hoạch, nộp ngân sách 89.000 tỷ đồng, vượt 20% so với kế hoạch...

Phấn đấu vượt mức khai thác dầu khí năm 2017 đạt tối thiểu 13,28 triệu tấn dầu thô (so với kế hoạch thực hiện năm 2015 là 16 triệu tấn, giảm gần 3 triệu tấn), ông Nguyễn Vũ Trường Sơn cho biết Tập đoàn sẽ bám sát diễn biến giá dầu để có các giải pháp kịp thời ứng phó với những biến động từng thời điểm; kiểm soát, vận hành an toàn, ổn định các nhà máy, công trình dầu khí; đẩy mạnh công tác đầu tư, ưu tiên vốn cho các dự án hoàn thành trong năm 2017; tăng cường công tác, kiểm tra, giám sát mọi hoạt động nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra.

{keywords}

Quang cảnh cuộc làm việc

Đánh giá cao kết quả đạt được thời gian qua của PVN, Thủ tướng cho rằng Tập đoàn có đóng góp nhiều mặt cho đất nước, đặc biệt là khẳng định chủ quyền quốc gia và nộp ngân sách nhà nước.

Vừa qua, khủng hoảng giá dầu diễn ra trên toàn cầu. Vì thế, Tập đoàn sụt giảm sản lượng, doanh số, hiệu quả sản xuất bị ảnh hưởng, cùng với việc quản lý nội bộ còn nhiều vấn đề. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, sự phấn đấu của Tập đoàn, “các đồng chí đã cố gắng vươn lên, đạt một số kết quả khá quan trọng, nhất là một số chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017 thể hiện quyết tâm cao”, Thủ tướng nhìn nhận và khẳng định mục tiêu của Chính phủ là xây dựng PVN phát triển bền vững, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của đất nước trong nhiều thập niên tới.

Với tinh thần đó, Thủ tướng nêu rõ yêu cầu PVN đẩy mạnh tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất, quản lý tốt hơn nữa. Có phương hướng tập trung một số việc quan trọng, nhất là xây dựng đội ngũ, khắc phục tồn tại, bất cập vừa qua để thực hiện nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao cho một tập đoàn chủ lực.

PVN cần tăng cường đoàn kết, quyết tâm, có nhiều biện pháp chỉ đạo mạnh mẽ, hiệu quả trên một số mặt.

Thủ tướng: Nếu chưa có lửa trong lòng, hãy nhóm lên

Thủ tướng: Nếu chưa có lửa trong lòng, hãy nhóm lên

“Anh nào chưa có lửa trong lòng mình, trong ngành mình thì hãy nhóm lên”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng: Tạo mọi điều kiện để dòng tiền chảy về Việt Nam

Thủ tướng: Tạo mọi điều kiện để dòng tiền chảy về Việt Nam

Thủ tướng khẳng định lắng nghe ý kiến để hình thành chiến lược đảo chiều dòng tiền, tạo mọi điều kiện để các dòng tiền chảy về Việt Nam.

Dự án thua lỗ là trăn trở của người làm dầu khí

Dự án thua lỗ là trăn trở của người làm dầu khí

Các dự án ngàn tỷ thua lỗ, yếu kém là nỗi đau của những người làm dầu khí dù không phải thế hệ này gây nên mà phải gánh từ thế hệ trước. 

Thủ tướng động viên tập đoàn Dầu khí có sai phải sửa

Thủ tướng động viên tập đoàn Dầu khí có sai phải sửa

Thủ tướng động viên tập đoàn Dầu khí quốc gia (PVN) trong quá trình làm có kiểm tra, có phát hiện sai sót, có sai thì phải sửa.

12 dự án ngàn tỷ thua lỗ: Tập đoàn Dầu khí trì trệ nhất

12 dự án ngàn tỷ thua lỗ: Tập đoàn Dầu khí trì trệ nhất

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trì trệ nhất trong việc xử lý 12 dự án ngàn tỷ thua lỗ, hầu như không làm gì, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nghiêm khắc.

Theo VGP