Nhận lời mời của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đã rời Hà Nội, lên đường tham dự hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33 và các hội nghị Cấp cao liên quan từ ngày 13-15/11 tại Singapore.

Thủ tướng Singapore thưởng thức ẩm thực truyền thống Việt Nam

Lễ đón chính thức Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Singapore

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân

Tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33 là hội nghị Cấp cao lần thứ 2 trong năm 2018 thuộc nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN của Singapore.

Trên tinh thần chủ đề “Xây dựng một ASEAN tự cường và sáng tạo,” các nhà lãnh đạo ASEAN sẽ trao đổi về các biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa các bên, trong đó có gia tăng hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại, phát triển cơ sở hạ tầng, tăng cường kết nối, hợp tác ứng phó với các biến động của kinh tế thế giới, thích ứng với cách mạng công nghiệp lần thứ tư; giải quyết thách thức toàn cầu như môi trường, biến đổi khí hậu.

Các nhà lãnh đạo cũng sẽ trao đổi về các vấn đề khác cùng quan tâm, nhằm đóng góp cho việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Singapore đăng video nhạc nền Lý ngựa ô

Thủ tướng Singapore đăng video nhạc nền Lý ngựa ô

Ông Lý Hiển Long giới thiệu về video: "Đây là một số nét nổi bật trong chuyến thăm VN của tôi. Tôi trông đợi trở lại VN dự APEC vào cuối năm nay".

Thủ tướng Singapore quay video TP.HCM tải lên Facebook

Thủ tướng Singapore quay video TP.HCM tải lên Facebook

Ngay tại chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm VN, Thủ tướng Lý Hiển Long đã thông báo trên trang Facebook và chia sẻ video về TP HCM.

Việt Nam - Singapore thúc đẩy trao đổi thông tin tình báo

Việt Nam - Singapore thúc đẩy trao đổi thông tin tình báo

Thủ tướng hai nước nhấn mạnh cần thúc đẩy hơn nữa hợp tác quốc phòng, an ninh; nghiên cứu chiến lược và trao đổi thông tin tình báo.

Theo Vietnam+