- Sáng nay (mùng một Tết), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng. 

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN

Tại đây, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã báo cáo với Thủ tướng những kết quả đạt được trong năm 2016 và những định hướng lớn trong năm 2017.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng đã đạt trong năm 2016; chúc Đà Nẵng đạt được những kết quả to lớn hơn nữa trong năm 2017 và những năm tiếp theo, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Thủ tướng nhấn mạnh, Đà Nẵng đã tạo được dấu ấn là thành phố đáng sống, thành phố du lịch, thành phố an bình... đây là một trong những điều thuận lợi cần tiếp tục phát huy.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng. Ảnh: VGP

Bộ Chính trị, Chính phủ rất quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng vào TP. Đà Nẵng, mong muốn đây phải là một thành phố thông minh, đủ sức cạnh tranh trong mối tương quan so sánh với các thành phố khác trên thế giới chứ không chỉ trong nước và khu vực châu Á.

Muốn được như vậy, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo thành phố cần suy nghĩ sâu hơn, chỉ đạo quyết liệt hơn, rõ nét hơn để có sức bật mạnh mẽ vươn lên. Thành phố cần có chiến lược mở rộng phát triển khu vực phía tây, tìm lối ra không chỉ để phát triển kinh tế mà còn là sự thể hiện rõ tầm nhìn cả về chính trị-xã hội sâu sắc; phải nghiên cứu cách làm để những sản phẩm xuất xứ từ Đà Nẵng tương xứng với tiềm năng đang có.

Đồng thời, Đà Nẵng cần phải đổi mới cơ chế quản lý, điều hành để phát huy và thu hút nhân tài, phải có kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực và quan trọng hơn hết là phải tập trung công tác xây dựng Đảng. 

Năm 2017 Đà Nẵng là nơi diễn ra cuộc họp cấp cao Diễn đàn ​châu Á-Thái Bình Dương (APEC 2017); đây là dịp để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh của thành phố đến với quốc tế, đồng thời là cơ hội để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài... 

Vì vậy, Đà Nẵng cần phải làm tốt và phải hoàn thành xuất sắc những công việc liên quan đến sự kiện quan trọng này.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn đến thăm, chúc Tết lực lượng vũ trang TP. Đà Nẵng. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Công an TP. Đà Nẵng, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố phải phát huy truyền thống, bảo vệ vững chắc an ninh, trật tự an toàn xã hội để người dân Đà Nẵng sống trong bình yên, an toàn.

Thủ tướng nhấn mạnh, cán bộ, chiến sỹ trong các lực lượng vũ trang cần phải cương quyết chống "tự chuyển biến," tự chuyển hóa" trong các lực lượng, vì vậy cần phải giữ mình một cách nghiêm khắc nhất. Đồng thời, trong công tác phòng, chống tham nhũng phải là tấm gương và bản thân mỗi cán bộ, chiến sỹ phải tự chống lại mình trong lĩnh vực này.

Thủ tướng tin tưởng cán bộ, chiến sĩ công an TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục nêu cao phẩm chất cách mạng, phát huy truyền thống, rèn luyện bản lĩnh, ý chí, nâng cao trách nhiệm, nghiệp vụ để có thể hoàn thành trách nhiệm bảo vệ sự bình yên của Đà Nẵng, tiếp tục xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho nhân dân.

Cùng ngày, Thủ tướng cũng đã đến thăm hai đơn vị hành chính của TP. Đà Nẵng là Quận ủy Hải Châu và UBND phường Thuận Phước (quận Hải Châu).

PV