Sáng 15/11, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái tổ chức đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân năm 2021. Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng về dự, chung vui cùng nhân dân và cán bộ nơi đây.

{keywords}
Ông Võ Văn Thưởng thăm gian hàng trưng bày các sản phẩm chủ lực của địa phương

Chung vui cùng Đảng bộ, nhân dân xã Tân Hợp và huyện Văn Yên, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Tinh thần đoàn kết của dân tộc có một sức mạnh và có ý nghĩa rất to lớn. Tinh thần đại đoàn kết là sức mạnh đưa đất nước ta từ một nước nô lệ, bị xâm lược đã trở thành Nhà nước công nông đầu tiên ở vùng Đông Nam Châu Á; vì tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc mà đất nước ta đã đánh thắng 2 đế quốc, thống nhất Tổ quốc; Nhờ có đại đoàn kết toàn dân tộc mà chúng ta đã vượt qua nhiều khó khăn, đưa đất nước vượt qua khủng hoảng, ngày càng phát triển, giàu mạnh, văn minh. Chính vì vậy, chúng ta cần tiếp tục đoàn kết để xây dựng cuộc sống tốt hơn....

{keywords}
Thường trực Ban Bí thư tặng quà nhân dân xã Tân Hợp

Nhân dịp về dự Ngày hội, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã tặng lẵng hoa tươi thắm đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Tân Hợp; tặng quà các hộ gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn.

Lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cũng tặng quà cho thôn và hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào Đại đoàn kết toàn dân tộc; các hộ gia đình tiêu biểu vươn lên thoát nghèo và hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

{keywords}
 

Thu nhập bình quân đầu người ở xã Tân Hợp đến nay đã đạt 38,9 triệu đồng/người/năm; Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã luôn ổn định; Các tuyến đường trục huyện, đường trục xã, đường trục thôn, xóm và đường liên thôn được nhựa hóa và bê tông hóa đạt 100%. Xã có 1 trường Mầm non và 1 trường TH&THCS đều đã đạt chuẩn quốc gia. Trên địa bàn xã hiện không còn hộ gia đình ở trong nhà tạm, nhà dột nát; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn hơn 2,2%...

Trong triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, Tân Hợp đã xác định mục tiêu cụ thể, rõ ràng, có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, được sự đồng thuận cao của nhân dân.

Ông Trần Trọng Hoàng, người dân thôn Khe Dẹt, xã Tân Hợp phấn khởi chia sẻ: "Năm nay được công nhận nông thôn mới, bà con rất phấn khởi, háo hức. Nhiều người hôm qua không ngủ được. Đi dự buổi lễ hôm nay thấy được lãnh đạo các cấp, ngành về với bà con trong xã, bà con rất phấn khởi, vui mừng".

Chủ tịch nước dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Quảng Nam

Chủ tịch nước dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Quảng Nam

Sáng 15/11/2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội Đại doàn kết toàn dân tộc năm 2021 tại xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Theo VOV