- Hôm nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Liên bang Nga V.Putin.

Tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, được tin ngày 3/4, đã xảy ra vụ khủng bố tại ga tàu điện ngầm thành phố Saint Petersburg, LB Nga làm nhiều người thiệt mạng và bị thương, hôm nay 4/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Liên bang Nga V.Putin.

{keywords}
Vụ khủng bố khiến 11 người thiệt mạng

Trước đó, truyền thông Nga và quốc tế đưa tin, một thiết bị nổ phát nổ trên chuyến tàu điện ngầm từ ga Sennaya tới ga Viện Công nghệ, thành phố St Petersburg, Nga, vào khoảng 14h40 chiều 3/4 làm 11 người thiệt mạng và 45 người bị thương.

Chưa có công dân VN là nạn nhân vụ đánh bom tại Nga

Hôm nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng dẫn thông tin từ Đại sứ quán VN tại Nga cho biết, đến nay chưa có công dân VN là nạn nhân của vụ tấn công này.

Trước vụ đánh bom tại thành phố Saint Petersburg, người phát ngôn nêu rõ, VN lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố và xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến chính phủ, nhân dân Nga cùng gia đình những nạn nhân của vụ tấn công đồng thời tin tưởng mạnh mẽ rằng những kẻ gây ra tội ác này sẽ phải sớm bị trừng trị thích đáng.

Người phát ngôn nhấn mạnh, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán VN tại Liên bang Nga tiếp tục theo dõi sát tình hình, kịp thời có các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp đối với những công dân VN gặp khó khăn.

Thái An