- Tại hội nghị toàn quốc ngành tổ chức xây dựng Đảng hôm nay, Trưởng Ban Bảo vệ sức khỏe TƯ Nguyễn Quốc Triệu cho biết một số cán bộ bị ung thư đã khỏi bệnh, tiếp tục công tác.

Theo ông Nguyễn Quốc Triệu, công tác bảo vệ sức khỏe cán bộ luôn được quan tâm đặc biệt, kể cả những cán bộ, lãnh đạo đương chức và đã về hưu.

“Công tác bảo vệ sức khỏe được Bộ Chính trị, Ban Bí thư quan tâm, chỉ đạo và đạt được kết quả đáng khích lệ trong những năm qua. Có nhiều đồng chí đương chức khi ốm đau đã được chăm sóc tốt và sớm trở lại công tác”, ông Triệu nói.

{keywords}
Trưởng Ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương Nguyễn Quốc Triệu

Hiện Ban Bảo vệ sức khỏe TƯ có hội đồng giáo sư, hơn 40 giáo sư và phó giáo sư, từ các bệnh viện hàng đầu trong nước. Hoạt động của Ban là quản lý sức khỏe của các cán bộ, phát hiện sớm để điều trị có hiệu quả. 

Muốn vậy thì phải tăng cường quản lý sức khỏe. Những năm qua, Ban đã phát hiện rất nhiều trường hợp và trả lại sức khỏe cho người đương chức để tiếp tục công tác.

“Nhiều đồng chí nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên ủy viên TƯ bị ung thư đã được điều trị kịp thời. Có đồng chí nay đã là năm thứ 16 rồi, sức khỏe vẫn tốt, vẫn tham gia các hội đồng. Có đồng chí trong nhiệm kỳ qua làm ở Quốc hội, ở cơ quan nhà nước, do được phát hiện ung thư sớm để điều trị nên bây giờ đã khỏi, sức khỏe tốt”, ông Triệu thông tin.

Theo ông, công tác cán bộ là một nội dung quan trọng của xây dựng Đảng. Công tác này cũng xoay quanh 4 vấn đề là: đức, tài, tuổi và sức khỏe. Nếu đủ đức, tài mà sức khỏe không đạt thì cũng không thành công.

Ông Triệu nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ cán bộ, khẳng định làm tốt việc này sẽ góp phần đồng thời với bảo vệ sức khỏe toàn dân, tạo điều kiện để đất nước phát triển bền vững.

Thu Hằng