- "Người tốt việc tốt có rất nhiều trong đất nước ta, dân tộc ta nhưng đáng tiếc là xuất hiện quá ít trên báo chí", Bộ trưởng TT&TT nói trong buổi giao ban báo chí đầu Xuân sáng nay diễn ra tại trụ sở báo Nhân Dân.

Phát biểu trong buổi giao ban, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn cho hay, năm qua, trong làng báo có nhiều niềm vui và có không ít nỗi buồn. 

"Chúng ta hãy mang niềm vui sang năm mới và để lại nỗi buồn cho năm cũ. Phía trước là cuộc sống đang thôi thúc, chúng ta có nhiều việc phải làm và chắc chắn sẽ làm tốt hơn những gì đã làm trong năm cũ", Bộ trưởng bày tỏ.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Sứ mệnh của người làm báo không chỉ là đem đến cho người dân những thông tin chân thực mà còn phải chú tâm nâng niu cái tốt, người tốt và lên án cái xấu, kẻ xấu.

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mong sẽ có nhiều người tốt, nhiều việc tốt xuất hiện trên các trang báo

Bộ trưởng tâm tình: Những người tốt thường ít nói về mình, trong đó họ là những người tài, không bon chen để rút ngắn con đường tiến thân. Họ là người trung thực bênh vực lẽ phải, bất chấp sự nguy hiểm cho bản thân trước cái xấu, cái ác. Họ là những người kiên cường nhưng thầm lặng chịu nhiều thiệt thòi cho bản thân để gìn giữ biên cương, giữ gìn biển trời Tổ quốc.

Họ là những người bình dị giữa đời thường nhưng sẵn sàng nhường áo sẻ cơm cho người khác khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Họ là những người sẵn sàng dành thuận lợi cho bạn và nhận khó khăn về mình... Không ai "quảng cáo", không ai "PR" cho họ, họ cũng ít có khả năng tự vệ trước những rủi ro mà những kẻ xấu, cái xấu mang tới.

Bởi vậy các nhà báo cần đến với họ để nói về họ cho xã hội biết mà nâng niu, giúp Đảng, Nhà nước biết tài năng của họ mà trọng dụng.

Lên án cái xấu, những kẻ xấu cũng là để bảo vệ người tốt, cái tốt. Nếu không có báo chí thì đã và sẽ có biết bao những nhân tài bị che lấp, sẽ có biết bao người tốt bị lãng quên.

Bác Hồ thường nhắc nhở báo chí viết về "người tốt, việc tốt" là theo ý nghĩa đó. Đó không chỉ là tinh thần của báo chí cách mạng, mà đó cũng là tinh thần căn bản của báo chí hiện đại trên thế giới. Người tốt việc tốt có rất nhiều trong đất nước ta, dân tộc ta nhưng đáng tiếc là xuất hiện quá ít trên báo chí.

Gửi lời chúc đầu năm gửi đến các báo, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mong sẽ có nhiều người tốt, nhiều việc tốt xuất hiện trên các trang báo, các chương trình phát thanh và truyền hình. Không có cái xấu nào bị bỏ qua, không bị phanh phui nhưng cũng không để cái tốt, gương sáng nào bị lãng quên.

Minh Thư