- Trong cuộc gặp với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, tân Ngoại trưởng Hoa Kỳ bày tỏ mong muốn thăm VN và tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Năm APEC 2017.

Bên lề hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao G20 tại Bonn (Đức), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc tiếp xúc với Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Rex Tillerson. 

{keywords}

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Rex Tillerson

Phó Thủ tướng đánh giá cao sự hiểu biết và đóng góp của Ngoại trưởng Tillerson vào việc thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư nói riêng và quan hệ hợp tác giữa VN - Hoa Kỳ nói chung.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định VN coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, đối tác toàn diện với Hoa Kỳ trên cơ sở tôn trọng thể chế chính trị của nhau, đáp ứng lợi ích của nhân dân hai nước.

Hai bên nhất trí hai nước cần tiếp tục duy trì trao đổi đoàn và tiếp xúc ở cấp cao. Phó Thủ tướng nhắc lại việc lãnh đạo VN đã mời Tổng thống D. Trump dự hội nghị cấp cao APEC và các hoạt động đối thoại với doanh nghiệp tại Đà Nẵng tháng 11/2017.

Phó Thủ tướng cũng mời Ngoại trưởng Tillerson sớm thăm VN. Ông Tillerson trân trọng mời Phó Thủ tướng thăm Mỹ, bày tỏ mong muốn thăm VN và tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Năm APEC 2017 tại VN.

Trên cơ sở nhận thức chung về tầm quan trọng của việc duy trì và thúc đẩy hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực, Phó Thủ tướng và Ngoại trưởng Mỹ cũng đã trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Thái An