-Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương hôm nay gặp mặt thân mật 60 đại biểu ưu tú đại diện cho 450 đại biểu về dự Đại hội Đoàn Thanh niên Quân đội lần thứ IX.

Tại buổi gặp mặt, đại biểu các quân khu, quân đoàn đã báo cáo Tổng Bí thư về tình hình công tác đoàn và phong trào thanh niên Quân đội thời gian qua, những kết quả đã đạt được, góp phần vào thành tựu chung của Quân đội và đất nước.

Tổng Bí thư vui mừng được biết các đại biểu ưu tú và đoàn viên thanh niên Quân đội nói chung đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực. Các phong trào thi đua của tuổi trẻ toàn quân phát triển sâu rộng, toàn diện, mang lại hiệu quả thiết thực.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TTXVN

Tuổi trẻ Quân đội đã làm tốt nhiệm vụ trung tâm là giáo dục, rèn luyện thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

Các phong trào “Thanh niên Quân đội vươn tới những đỉnh cao” và “Thanh niên Quân đội tiến quân vào khoa học và công nghệ” đạt nhiều kết quả, thúc đẩy các tổ chức đoàn và tuổi trẻ toàn quân xung kích vươn lên trong học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ảnh: TTXVN

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt biểu dương những thành tích đạt được của tuổi trẻ toàn quân, góp phần cùng toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI, XII của Đảng, xứng đáng với lòng yêu mến, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Trong giai đoạn sắp tới, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nỗ lực phấn đấu, tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ Quân đội. Để phong trào Đoàn và thanh niên Quân đội tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, tuổi trẻ Quân đội cần bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của cách mạng, nhiệm vụ của Quân đội, xây dựng đoàn viên thanh niên Quân đội thực sự tiêu biểu cho bản lĩnh, trí tuệ, phẩm chất của thanh niên Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đoàn viên thanh niên là học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ. Học để làm người, để phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc, phục vụ Đảng. Học để ngày càng tiến bộ, trưởng thành; học ngay từ khi còn nhỏ tuổi và học tập suốt đời; học chính trị, học đạo đức, lối sống, trung với nước, hiếu với dân, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng và nhân dân. Học văn hóa, học chuyên môn nghiệp vụ để đội quân của chúng ta vừa có đức vừa có tài. Học ở trường, học qua sách vở, học trong thực tiễn cuộc sống, học thầy không tày học bạn, học nữa, học mãi… Nhiệm vụ chủ yếu của Đoàn Thanh niên là giúp Đảng đào tạo đội ngũ thanh niên vừa hồng vừa chuyên, vừa có kiến thức vừa được rèn luyện thực tiễn, xứng đáng là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh, là con cháu Bác Hồ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Đoàn Thanh niên là cánh tay phải của Đảng, là lực lượng nòng cốt của quốc gia dân tộc. Đảng luôn tạo mọi điều kiện cho thế hệ trẻ học tập và cống hiến, đồng thời có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục, đào tạo, vun bồi cho lớp trẻ không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, cống hiến nhiều nhất cho đất nước, cho nhân dân.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước quyên góp ủng hộ khắc phục hậu quả mưa bão

Tổng bí thư, Chủ tịch nước quyên góp ủng hộ khắc phục hậu quả mưa bão

Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ khắc phục hậu quả thiệt hại do mưa bão gây ra.

Tổng bí thư tiếp Đặc phái viên của Tổng bí thư Tập Cận Bình

Tổng bí thư tiếp Đặc phái viên của Tổng bí thư Tập Cận Bình

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp ông Tống Đào, Trưởng ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương, Đặc phái viên của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tổng bí thư thăm, làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 4

Tổng bí thư thăm, làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 4

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 4, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng tại địa bàn.

Tổng bí thư: Hà Nội phải thực sự là thành phố rồng bay

Tổng bí thư: Hà Nội phải thực sự là thành phố rồng bay

Bộ Chính trị đã làm việc với Hà Nội, sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 6/1/2012 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2020.

Tổng bí thư: Cần hỗ trợ để TP.HCM vươn lên mạnh mẽ hơn nữa

Tổng bí thư: Cần hỗ trợ để TP.HCM vươn lên mạnh mẽ hơn nữa

Bộ Chính trị đã làm việc với Thường vụ Thành ủy TP.HCM, sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 16-NQ/TW.

Theo VGP