Sáng nay, trong khuôn khổ chuyến làm việc tại Hà Tĩnh, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng kiểm tra mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, khu dân cư mẫu nông thôn mới và tiến độ dự án Formosa.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác đã đến thăm một số công trình, nhà máy thuộc dự án khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh (FHS). Đây là dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 10,5 tỷ USD.

{keywords}

Theo báo cáo của FHS, đến nay, một số hạng mục như: nhà máy sản xuất thép, cầu cảng, nhiệt điện… đã đi vào hoạt động sản xuất, đạt công suất, chất lượng thiết kế. Tháng 12/2015, FHS đã cho ra lò sản phẩm thép cuộn cán nóng đầu tiên và đến nay đã có hơn 7.000 tấn thép cuộn được xuất ra thị trường trong và ngoài nước.

Dự kiến, tháng 6/2016 sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động lò cao số 1. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là nhà máy luyện gang thép lớn nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện nay.

{keywords}

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác cũng đã tham quan dự án trồng rau, củ, quả công nghệ cao trên cát hoang hóa tại xã Thạch Văn (Thạch Hà) của Mitraco Hà Tĩnh.

Dự án đã biến vùng cát trắng, khô cằn thành một vùng trồng rau sạch chất lượng cao, có quy mô 120 ha, hiện đang sản xuất 32 loại rau, củ, quả, trong đó xác định 12 loại chiến lược, có giá trị kinh tế cao.

Cũng trong sáng nay, Tổng bí thư và đoàn công tác đã thăm bà con nhân dân ở khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu Tân Văn, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà.

Nguồn: Báo Hà Tĩnh Online