Nhân dịp Tết trung thu 2017, bà Nguyễn Thị Hiền, phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn, đại diện Ban Chấp hành Đoàn TNCSHCM và Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ thuộc Văn phòng Chủ tịch nước đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục, Lao động xã hội số II, tại Ba Vì, Hà Nội.

Nơi đây đang tiếp nhận, quản lý, giáo dục, dạy nghề cho đối tượng sau cai nghiện ma túy và chăm sóc, chữa bệnh cho hàng trăm trẻ bị bỏ rơi, bị nhiễm HIV/AIDS.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang và ông Lương Hồng Quang, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Chủ tịch nước trao quà Tết Trung thu tặng các cháu nhiễm HIV/AIDS đang điều trị tại Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục, Lao động xã hội số II, Hà Nội

Trong không khí ấm áp, gần gũi và yêu thương, bà Nguyễn Thị Hiền cùng Đoàn đã thăm hỏi, trao quà Tết trung thu và tặng các cháu bị nhiễm HIV/AIDS số tiền 50 triệu đồng do Đoàn viên Công đoàn Văn phòng Chủ tịch nước đóng góp. Phu nhân Chủ tịch nước xúc động chúc các cháu đón tết Trung thu vui tươi, đầm ấm.

Tết trung thu – Tết đoàn viên hay Tết trông trăng cũng là thời điểm nhiều sự kiện, lễ hội dành cho thiếu nhi được tổ chức mang đến các không gian vui chơi, niềm vui và nhiều tiếng cười cho trẻ nhỏ. Đã trở thành tiềm thức, mỗi dịp Tết trung thu, tôi lại nhớ những câu thơ của Bác Hồ gửi các cháu thiếu nhi: “Trung thu trăng sáng như gương/ Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương nhi đồng”.

Tết trung thu năm nay với riêng tôi và các em nhỏ tại Ba Vì – nơi phu nhân Chủ tịch nước tới thăm lại có thêm những kỷ niệm vô cùng đặc biệt và khó phai. Không hiểu sao tôi cứ ngắm mãi bức ảnh Phu nhân Nguyễn Thị Hiền trong bộ đồ giản dị ôm các cháu nhỏ nhiễm HIV/AIDS tại Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục, Lao động xã hội số II, Hà Nội khi cùng chụp ảnh lưu niệm. Nhìn khuôn mặt phúc hậu và ánh mắt rạng ngời của bà trong bức ảnh, tôi thấy chất chứa đầy niềm tin và hạnh phúc, như đang mong chờ phép nhiệm màu nào đó. Cõ lẽ đây là lần đầu tiên một phu nhân của lãnh đạo nhà nước cao nhất trực tiếp đến với nơi đây, đến với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm bằng tất cả trái tim ấm áp của một người mẹ.

Bà Nguyễn Thị Hiền, các thành viên trong Đoàn chụp ảnh lưu niệm với các cháu nhiễm HIV/AIDS tại Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục, Lao động xã hội số II, Hà Nội

Việc làm nhân ái, đầy tình thương của Phu nhân Chủ tịch nước và Đoàn đã góp phần động viên, khích lệ, hỗ trợ các cháu chiến thắng bệnh tật, vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong học tập và cuộc sống, nỗ lực trở thành những người có ích cho xã hội. Bên cạnh đó, với đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm, sự quan tâm của Phu nhân lãnh đạo cấp cao đã khiến họ được tiếp thêm nguồn động lực, sức mạnh để quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đây không phải lần đầu tiên phu nhân Chủ tịch nước đến với các cháu nhỏ, đến với những người dân bình thường trong những hoạt động đầy ý nghĩa và thân thương như thế này. Từ những trận lũ quét miền Trung hay những trường hợp trẻ nhỏ không may mắn… đều có bóng dáng phu nhân Chủ tịch nước sát cánh và sẻ chia.

Còn nhớ, tầm này năm ngoái, người dân cả nước hướng về khúc ruột miền Trung, nơi hàng chục ngàn nóc nhà cùng hàng vạn đồng bào đang phải gồng mình chống chọi qua cơn lũ dữ. Ngay lập tức, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, phu nhân Chủ tịch nước đã cùng Công đoàn Văn phòng Chủ tịch nước có mặt tại Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Không quản ngại đường xa, nước chưa rút hết, bùn trải khắp nơi, phải mang vác, nhưng phu nhân Chủ tịch nước cùng đoàn đã đến tận những nơi bị  thiệt hại nặng nề để tặng quà, động viên người dân.

Thương người dân trong mưa lũ hoang tàn bao nhiêu thì thấy cảm động và biết ơn những tấm lòng nhân ái bấy nhiêu. Dù nhiều, dù ít, nhưng “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Hình ảnh bà Nguyễn Thị Hiền – phu nhân Chủ tịch nước nhưng vô cùng giản dị, gần gũi, trực tiếp trao quà đến tận tay người dân chắc hẳn khiến mỗi chúng ta đều cảm thấy ấm lòng.

Qua những hành động và việc làm cụ thể đó, có thể thấy, với phu nhân Chủ tịch nước, dường như được chia sẻ, giúp đỡ, đồng hành cùng người dân đã là một phần tất yếu, không thể thiếu trong cuộc sống.

Ai đó đã từng nói: Kỳ quan đẹp nhất là trái tim của người mẹ. Cảm ơn vị phu nhân của Chủ tịch nước đã mang trái tim của người mẹ đến với mỗi người dân, đặc biệt là những người dân nghèo khó, những mảnh đời còn còn nhiều bất hạnh. Tôi mong bà hãy cứ mãi sát cánh cùng Chủ tịch nước mang những điều tốt đẹp đến cho nhân dân. Và trái tim của bà, hãy luôn ấm áp như vậy để người dân chúng tôi có thêm niềm tin giữa xã hội đầy rẫy những bộn bề và lo toan này.

Chủ tịch nước gửi thư chúc Tết Trung thu

Chủ tịch nước gửi thư chúc Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có thư gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Dạo phố trung thu, chụp ảnh đăng “phây” là chính

Dạo phố trung thu, chụp ảnh đăng “phây” là chính

Dạo phố trung thu Hàng Mã, Hàng Lược (Hà Nội) đêm rằm gần như vắng bóng trẻ nhỏ, thay vào đó là các nam thanh nữ tú tranh thủ tạo dáng chụp ảnh để đưa lên... Facebook.

Hình ảnh vui đón trung thu khắp nơi

Hình ảnh vui đón trung thu khắp nơi

Cả phố phá cỗ cùng nhau, mang trung thu vào bệnh viện cho trẻ và cảnh người lớn chen chúc trên phố cổ Hà Nội, đường phố Sài Gòn... là hình ảnh đón Tết trung thu tối 7/9.

(Theo Tổ quốc)