- Người phát ngôn khẳng định quyết định tước quốc tịch ông Phạm Minh Hoàng hoàn toàn theo đúng pháp luật Việt Nam.

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 15/6 của Bộ Ngoại giao, phóng viên hãng thông tấn AFP đặt câu hỏi liên quan việc tước quốc tịch ông Phạm Minh Hoàng.

“Xin bà cho biết Việt Nam đã xử lý như thế nào đối với khiếu nại của ông Phạm Minh Hoàng về việc tước bỏ quốc tịch của ông này. Với quyết định đó, sự hiện diện của ông Phạm Minh Hoàng tại TP.HCM là hợp pháp hay bất hợp pháp? Nếu sự hiện diện của ông Hoàng tại TP.HCM là bất hợp pháp thì bao giờ Việt Nam sẽ trục xuất ông Hoàng?”, AFP đặt câu hỏi.

{keywords}
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, quyết định tước quốc tịch ông Phạm Minh Hoàng hoàn toàn theo đúng pháp luật Việt Nam.

“Phạm Minh Hoàng đã vi phạm pháp luật và xâm phạm an ninh quốc gia. Việc tước quốc tịch được thực hiện theo đúng pháp luật của Việt Nam. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đã thông báo tới cá nhân ông Hoàng và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam”, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng trả lời.


Hàng triệu kiều bào có nguy cơ mất quốc tịch

Hàng triệu kiều bào có nguy cơ mất quốc tịch

 Về tình cảm, nhiều người Việt ở nước ngoài không muốn từ bỏ quốc tịch gốc. Họ muốn việc đăng ký giữ quốc tịch nếu phải làm thì diễn ra tự nhiên, không bị gò ép thời gian.

Bà Nguyệt Hường bị hủy tư cách ĐBQH vì vi phạm Luật Quốc tịch

Bà Nguyệt Hường bị hủy tư cách ĐBQH vì vi phạm Luật Quốc tịch

Lý do Hội đồng Bầu cử quốc gia không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường là do bà Hường đã vi phạm luật pháp Việt Nam.

Hơn 4.400 người thôi quốc tịch Việt Nam năm 2015

Hơn 4.400 người thôi quốc tịch Việt Nam năm 2015

Năm 2015 có 15 người nhập quốc tịch Việt Nam, 14 người trở lại quốc tịch Việt Nam và số liệu chính thức thôi quốc tịch là 4.474 người.

PV