- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, vấn đề biên giới lãnh thổ được lãnh đạo Đảng, nhà nước và chính phủ VN, Lào đặc biệt quan tâm coi trọng.

Hội nghị tổng kết hoàn thành kế hoạch tổng thể thực hiện công tác tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam – Lào, tổ chức chiều nay.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh, hội nghị có ý nghĩa quan trọng để khẳng định việc hoàn thành toàn bộ tiến trình giải quyết vấn đề biên giới, lãnh thổ với nước bạn Lào anh em.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng khẳng định, việc hoàn thành toàn bộ công tác tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới VN-Lào là một sự kiện trọng đại, có ý nghĩa to lớn, thể hiện sự thống nhất cao, sự tin cậy, hiểu biết lẫn nhau giữa hai Đảng, nhà nước và nhân dân hai nước....

Việc hoàn thành kế hoạch cũng góp phần quan trọng hoàn thiện chất lượng đường biên giới VN-Lào cả về pháp lý và thực tiễn, khẳng định việc kết thúc toàn bộ quá trình giải quyết vấn đề biên giới, lãnh thổ với nước bạn Lào.

“Từ nay, hai nước chúng ta đã có một đường biên giới rất rõ ràng, chính xác và vĩnh viễn, được ghi nhận chi tiết trong các văn kiện pháp lý, bản đồ đính kèm và được đánh dấu bằng một hệ thống mốc quốc giới chính quy, hiện đại, bền vững trên thực địa”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực và biểu dương những thành tích đạt được của Bộ Ngoại giao, các bộ ngành địa phương liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới VN-Lào thời gian qua.

{keywords}

Thủ tướng khẳng định, việc hoàn thành toàn bộ công tác tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới VN-Lào là một sự kiện có ý nghĩa lớn

Thủ tướng gửi lời cảm ơn tới chính phủ, các bộ ban ngành liên quan và nhân dân các tỉnh biên giới phía Lào đã tích cực phối hợp, hỗ trợ các cơ quan, lực lượng liên quan của VN trong việc triển khai thực hiện kế hoạch, để hai nước cùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thủ tướng đề nghị các bộ ngành và địa phương liên quan thời gian tới thực hiện tốt các nhiệm vụ:

Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các quan điểm chủ trương của Đảng và quy định của nhà nước về quản lý biên giới lãnh thổ quốc gia.

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Lào tổ chức thực hiện có hiệu quả nghị định thư về đường biên giới và mốc quốc giới cũng như Hiệp định về Quy chế quản lý biên giới và cửa khẩu biên giới trên đất liền VN-Lào.

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành địa phương biên giới của Lào trong hợp tác thương mại, đầu tư và du lịch vùng biên giới.

Tổ chức tốt công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung cơ bản của các văn bản pháp lý biên giới VN-Lào đã ký kết, về ý nghĩa của hệ thống mốc quốc giới trên thực địa.

Thủ tướng cơ bản đồng ý về các kiến nghị cụ thể mà Bộ Ngoại giao và các đại biểu nêu ra tại hội nghị, giao VPCP tổng hợp đưa vào thông báo kết luận của Thủ tướng tại hội nghị để triển khai thực hiện.

Nhân dịp này, Bộ Ngoại giao đã tổ chức công bố quyết định và trao tặng các hình thức khen thưởng của Chủ tịch nước, Thủ tướng và Bộ trưởng Ngoại giao cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới VN-Lào.

Việt-Lào: Hạt muối cắn đôi, cọng rau sẻ nửa

Việt-Lào: Hạt muối cắn đôi, cọng rau sẻ nửa

Hạt muối cắn đôi, cọng rau sẻ nửa thực sự là biểu tượng bất tử cho quan hệ Việt - Lào trong những tháng năm khó khăn gian khổ nhất - Tổng bí thư nói.

Quan hệ đặc biệt Việt-Lào thể hiện ước vọng thiết tha của nhân dân hai nước

Quan hệ đặc biệt Việt-Lào thể hiện ước vọng thiết tha của nhân dân hai nước

Mối quan hệ Việt Nam-Lào thể hiện những ước vọng thiết tha của nhân dân hai nước là đoàn kết, giúp nhau chống kẻ thù chung, xây dựng quan hệ bình đẳng, tự chủ, hữu nghị, hợp tác cùng có lợi.

Huyền thoại trong lòng người dân hai nước Việt-Lào

Huyền thoại trong lòng người dân hai nước Việt-Lào

Mồ hôi, xương máu của chiến sĩ và chuyên gia Việt Nam đã hòa quyện cùng xương máu, mồ hôi của chiến sĩ và nhân dân Lào, trở thành huyền thoại trong lòng người dân 2 nước.

Chủ tịch nước: Quan hệ Việt - Lào là tài sản vô giá

Chủ tịch nước: Quan hệ Việt - Lào là tài sản vô giá

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trả lời phỏng vấn báo chí về quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào.

Thủ tướng hội đàm với Thủ tướng Lào

Thủ tướng hội đàm với Thủ tướng Lào

Ngày 26/4, tại Vientiane, trong chuyến thăm chính thức CHDCND Lào, Thủ tướng đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith.

Thái An