Chương trình “Vinh quang Việt Nam” là sự kiện lớn của tổ chức Công đoàn nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc, điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm nay vinh danh 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, không ngừng sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám hy sinh, góp phần xứng đáng vào sự phát triển của đất nước.

{keywords}
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao biểu trưng “Vinh quang Việt Nam” tới các tập thể. Ảnh: Lao động

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đánh giá những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, trong đó có những tập thể và cá nhân được tôn vinh hôm nay đã và đang góp phần động viên, cổ vũ ý chí và nghị lực của con người Việt Nam quyết tâm chiến thắng đại dịch, từng bước phục hồi và phát triển KTXH.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy: “Thi đua là yêu nước - Yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Hơn 70 năm qua, thấm nhuần lời dạy của Bác, các tầng lớp nhân dân trên khắp mọi miền của Tổ quốc, từ nông dân đến công nhân, từ bộ đội đến trí thức, từ em nhỏ đến cụ già, thanh niên, phụ nữ… 

Trong công cuộc đổi mới, xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc hiện nay, lời kêu gọi thi đua yêu nước của Bác vẫn luôn là nền tảng, là động lực lôi cuốn đông đảo mọi tầng lớp nhân dân, mọi thành phần kinh tế, các tổ chức đoàn thể, cơ quan, lực lượng trong xã hội hưởng ứng tham gia.

Đặc biệt trong bối cảnh vô vàn khó khăn do đại dịch Covid-19 tác động trong suốt 2 năm qua, bản lĩnh và ý chí con người Việt Nam càng được tôi luyện.

{keywords}
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định phát biểu tại lễ vinh danh. Ảnh: Lao động

Với phương châm “Lửa thử vàng gian nan thử sức”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, cả hệ thống chính trị chung sức, đồng lòng, vào cuộc với quyết tâm cao, đại dịch dần được kiểm soát, kinh tế xã hội từng bước được phục hồi.

Chương trình "Vinh quang Việt Nam" trong suốt 15 kỳ đã tôn vinh 236 tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới của đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Để Chương trình Vinh quang Việt Nam được duy trì lâu dài, ngày càng có ý nghĩa thiết thực hơn nữa, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, tổ chức và nhân dân tiếp tục phát hiện và bồi dưỡng ngày càng nhiều hơn các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, các tấm gương tiêu biểu.

{keywords}
Tổng thư ký, Chủ nhiệm VP Quốc hội Bùi Văn Cường và Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao biểu trưng vinh danh cho các cá nhân. Ảnh: Lao động

Tạo điều kiện phát huy sáng kiến và năng lực, kịp thời tôn vinh họ một cách thường xuyên, thông qua đó tạo sự lan tỏa rộng rãi, động viên kịp thời các phong trào thi đua yêu nước trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần tăng thêm niềm tin, ý chí và sức mạnh của dân tộc.

3 tập thể, 6 cá nhân được tôn vinh

1. Tổng Công ty Mạng lưới Viettel, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội; 

2. Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng);

3. Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh;

4. Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng chiến lược, Tập đoàn TH; 

5. Sinh viên Nguyễn Văn Nhã - Khoa Công nghệ - Thông tin, Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế;

6.  Ông Trương Thái Sơn, công nhân Đội quản lý lưới điện, Công ty Điện lực Chợ Lớn, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh; 

7. Ông Vũ Hữu Lê, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Cơ khí và xây lắp Hồng Hà, Thành phố Yên Bái; 

8. Bà Huỳnh Thị Phương Liên, chuyên gia cao cấp Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Vắc xin và sinh phẩm số 01 (VABIOTECH);

9. Tiến sĩ Trần Thị Thu Hà, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển lâm nghiệp, Trường Đại học Nông Lâm (Đại học Thái Nguyên).

Thành Nam

Tổng bí thư gặp mặt các đại biểu ‘Vinh quang Việt Nam’

Tổng bí thư gặp mặt các đại biểu ‘Vinh quang Việt Nam’

Tổng bí thư gặp mặt 30 đại biểu được tôn vinh trong chương trình "Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới" chiều 20/5.