- Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Vinh (Nghệ An) vừa có buổi làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ phường Đông Vĩnh để thông qua kết luận của đoàn kiểm tra về sai phạm của tập thể lãnh đạo phường này trong việc sử dụng trái nguyên tắc tài chính 176 triệu đồng từ năm 2013 đến nay.

Đây là số tiền do UBND phường Đông Vĩnh cho một doanh nghiệp thuê trường THCS Đông Vĩnh và toàn bộ khuôn viên của trường này để làm kho tập kết vật liệu xây dựng, gỗ ván, sắt thép vụn, bãi đậu xe ô tô vận tải.

{keywords}

Quang cảnh phản cảm khi ngôi trường THCS Đông Vĩnh bị cho thuê.

Từ năm 2013 sau khi cho thuê, UBND phường Đông Vĩnh không đưa số tiền này vào ngân sách của địa phương mà giao cho Công đoàn phường chi tiêu.

Cụ thể, phát thưởng cho cán bộ, nhân viên trong các dịp lễ, tết thậm chí chi cho việc tổ chức đi lễ chùa...

Chủ tịch UBND TP.Vinh Nguyễn Xuân Sinh cho biết: “Thường trực Thành ủy Vinh đã xem xét kỷ luật Đảng, cắt chức thường vụ Đảng ủy, cắt chức chủ tịch UBND phường đối với ông Lê Trường Thành. Riêng ông Nguyễn Văn Tiến, phó chủ tịch UBND phường kiêm chủ tịch Công đoàn và ông Phan Thanh Hải, bí thư đảng ủy phường Đông Vĩnh đang làm kiểm điểm để Thành ủy Vinh xem xét kỉ luật tiếp theo do trách nhiệm liên đới”.

Được biết, UBND phường Đông Vĩnh cho doanh nghiệp thuê trường THCS này là do sau khi xây trường, số lượng học sinh ngày càng giảm sút.

Theo đó, học sinh trường này phải sát nhập vào trường THCS xã Hưng Đông theo quyết định của HĐND tỉnh Nghệ An về việc sát nhập những trường có ít học sinh vào điểm trường chính.

V.Toàn