- Ông Nguyễn Hữu Tín - cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM và hàng loạt quan chức sở ban ngành vừa bị khởi tố bị can trong 1 vụ án mới đây.

Khởi tố cựu Phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vì liên quan Vũ 'nhôm'

Một nguồn thông tin cho hay, cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa khởi tố 5 người nguyên là cán bộ tại TP.HCM trong 1 vụ án có liên quan đến đất đai.

{keywords}
5 bị can bị khởi tố, hàng trên gồm: Nguyễn Hữu Tín (bên trái), Đào Anh Kiệt (bên phải) và hàng dưới từ trái sang: Lê Văn Thanh, Nguyễn Thanh Chương và Trương Văn Út

Theo đó, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 người gồm: ông Nguyễn Hữu Tín (SN 1957, ngụ Q.1, cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM); Đào Anh Kiệt (SN 1957, ngụ Q.Phú Nhuận, cựu Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM)

Lê Văn Thanh (SN 1962, ngụ Q.4, Phó chánh văn phòng UBND TP.HCM); Nguyễn Thanh Chương (SN 1974, Trưởng phòng Đô thị thuộc Văn phòng UBND TP.HCM) và Trương Văn Út (SN 1970, Phó trưởng phòng Quản lý sử dụng đất thuộc Sở TN-MT TP.HCM) về hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng đất đai”.

Cả 5 bị can này được cơ quan tố tụng cho tại ngoại hầu tra. Cơ quan điều tra cũng tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của 5 bị can nói trên.

Trước đó, vào giữa tháng 9 có 4 người gồm: Nguyễn Hữu Tín, Đào Anh Kiệt, Lê Văn Thanh và Nguyễn Thanh Chương cũng đã bị khởi tố bị can trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, được xác định là có liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”.

{keywords}
Các phóng viên túc trực trước nhà ông Nguyễn Hữu Tín tại Q1

Trong vụ án mới khởi tố, ngoài 4 ông này có thêm trường hợp ông Trương Văn Út. 

Trong tối 10/11, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an phát đi thông báo thông tin về việc khởi tố 5 cá nhân trong vụ án nói trên. Theo thông báo này, 5 người trên bị khởi tố vì có liên quan khu đất số 2-4-6 Hai Bà Trưng, Quận 1, TP.HCM của Tổng công ty bia, rượu, nước giải khái Sài Gòn (Tổng Công ty Sabeco).

Ngoài ra thông tin cho hay, Bộ Công an vẫn đang cùng lúc điều tra nhiều vụ án có liên quan đến quan chức tại TP.HCM, chủ yếu trong lĩnh vực đất đai, tài sản công.

Những lô đất vàng nguyên Phó Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín giao cho Vũ ‘nhôm’

Những lô đất vàng nguyên Phó Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín giao cho Vũ ‘nhôm’

Trong thời gian còn là Phó Chủ tịch TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Tín giao nhiều khu "đất vàng" tại trung tâm quận 1 (TP.HCM) cho Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).

Cựu phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín giao đất vàng nào cho Vũ 'nhôm'?

Cựu phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín giao đất vàng nào cho Vũ 'nhôm'?

Trong giai đoạn làm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo các sở - ngành giao 1 số lô đất vàng trên địa bàn cho công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 của Vũ “nhôm”.

Vũ 'nhôm' vô đối:  Xài hết 13 triệu USD, không nhớ tiền đi đâu

Vũ 'nhôm' vô đối: Xài hết 13 triệu USD, không nhớ tiền đi đâu

Vũ “nhôm” khai đã dùng số tiền 13,4 triệu USD chi cho mục đích cá nhân, nhưng chưa nhớ sử dụng vào việc gì (?!).

Linh An