- Cựu thư ký ông Xuân Anh cho hay do có mối quan hệ thân quen với Vũ ‘nhôm’ nên đã mượn tạm căn nhà tại đường Nguyễn Thái Học để ở nhờ.

Chiều nay, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh VP Thành ủy Đà Nẵng cho biết ông Hồ Ánh, Phó Phòng Tổng hợp (Văn phòng Thành ủy), nguyên thư ký cựu Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đã có văn bản giải trình việc ở nhà Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ ‘nhôm’).

Trước đó, dư luận Đà Nẵng xôn xao khi báo chí đăng tải thông tin ông Ánh nhận ủy quyền nhà đất của Vũ 'nhôm', ở số 51 đường Nguyễn Thái Học (quận Hải Châu).

Ông Triết cho hay, ông Ánh nộp giải trình từ trước Tết Nguyên đán cho Đảng ủy Văn phòng Thành ủy, là đơn vị quản lý cán bộ.

{keywords}
Căn nhà của Vũ 'nhôm' ở 51 Nguyễn Thái Học nơi gia đình ông Hồ Ánh từng ở. Ảnh: Cao Thái

Trong báo cáo giải trình, ông Ánh cho biết việc mượn nhà thực hiện từ thời điểm ông còn làm chuyên viên giúp việc, chưa có chức danh gì ở văn phòng UBND TP.

“Ông Ánh cho biết bản thân ở xa về TP làm việc chưa có nơi ở. Do có mối quan hệ thân quen với ông Phan Văn Anh Vũ từ trước nên có mượn căn nhà đó ở tạm để có chỗ làm việc cho thuận tiện. Ông Ánh có ký hợp đồng quyền sử dụng nhà, chứ không phải quyền sở hữu nhà hay quản lý”, ông Lương Nguyễn Minh Triết cho hay.

Đến cuối 2014, ông Ánh về nhận công tác tại văn phòng Thành ủy. Năm 2015, ông được bổ nhiệm Phó Phòng Tổng hợp, Văn phòng Thành ủy và làm thư ký cho ông Nguyễn Xuân Anh.

Theo giải trình, trong năm 2015, ông Ánh xin được chung cư của TP nên chuyển gia đình về ở và bàn giao nhà lại cho ông Vũ.

{keywords}
Chánh VP Thành ủy Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết. Ảnh: Cao Thái

“Ông Ánh cho biết lúc đó hợp đồng cũng gần hết hạn nên không làm thủ tục kết thúc hợp đồng. Theo quy định hết hạn hợp đồng sẽ tự hủy. Hiện tại ông Ánh không có mối quan hệ gì với căn nhà đó nữa”, ông Triết cho biết thêm.

Sắp tới, Đảng ủy Văn phòng Thành ủy sẽ nghe hết giải trình của ông Hồ Ánh. 

“Nếu ông Ánh có sai phạm nào thì sẽ căn cứ các quy định để xem xét xử lý. Ông nhận ngồi nhà này lúc đang là chuyên viên của văn phòng UBND TP chứ chưa phải là thư ký của cựu Bí thư Xuân Anh”, ông Triết nói.

Cựu thư ký ông Xuân Anh phải giải trình việc ở nhà Vũ 'nhôm'

Cựu thư ký ông Xuân Anh phải giải trình việc ở nhà Vũ 'nhôm'

Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu ông Hồ Ánh, cựu thư ký ông Nguyễn Xuân Anh giải trình việc nhận ủy quyền nhà Vũ “nhôm”.  

Cựu thư ký ông Xuân Anh nhận ủy quyền nhà của Vũ 'nhôm'

Cựu thư ký ông Xuân Anh nhận ủy quyền nhà của Vũ 'nhôm'

Ông Hồ Ánh, nguyên thư ký của ông Nguyễn Xuân Anh được vợ chồng Vũ “nhôm” ủy quyền sử dụng nhà đất.

Ông Xuân Anh bị HĐND Đà Nẵng bãi nhiệm

Ông Xuân Anh bị HĐND Đà Nẵng bãi nhiệm

100% ĐB có mặt đã biểu quyết thông qua tờ trình bãi nhiệm Chủ tịch HĐND và đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đối với ông Nguyễn Xuân Anh.

Cao Thái