- Chủ tịch và các Phó chủ tịch một huyện của tỉnh Đắk Nông bị kỷ luật từ luân chuyển đến cách chức do để xảy ra hàng loạt sai phạm.

Khai lý lịch trình độ đại học, Chủ tịch huyện bị kỷ luật vì không có bằng

Nguyên Bộ trưởng KH&ĐT Bùi Quang Vinh bị kỷ luật khiển trách

Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức huyện ủy viên cả 3 nhiệm kỳ đối với ông Nguyễn Hữu Huân, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Đức.

Nguyên là Phó trưởng phòng Kế hoạch, kiêm Bí thư chi bộ (từ 2000-2003), Phó giám đốc Lâm trường Quảng Trực (từ 2003-2006), Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (từ 2007 đến nay), ông Nguyễn Hữu Huân đã lấn chiếm đất do Lâm trường Quảng Trực quản lý để canh tác.

{keywords}
Dàn lãnh đạo huyện Tuy Đức bị kỷ luật vì dính hàng loạt sai phạm

Sau khi lấn chiếm, ông Huân nhờ người khác đứng tên trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho mình tại 2 thửa đất với diện tích hơn 77.000m2 thuộc tờ bản đồ độc lập tại Bon Bu Sóp, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức. Sau đó, ông nhờ người khác hợp thức hóa hồ sơ để chuyển nhượng 2 thửa đất trên sang tên vợ của mình.

Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông cũng thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trần Viết Cự, Huyện ủy viên, Phó bí thư Đảng ủy cơ quan chính quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức.

Nguyên là Huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài chính - kế hoạch, từ tháng 1/2007 - 10/2015, ông Cự tham mưu cho UBND huyện quyết định phân bổ vốn, thẩm định báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng và thẩm tra quyết toán đối với 3 công trình đường giao thông nông thôn.

Ngoài ra, ông Cự còn tham mưu UBND huyện giao kế hoạch vốn khi chưa trình HĐND huyện quyết định, chưa đủ điều kiện thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật nhưng vẫn tổ chức thẩm định cho triển khai thực hiện. Động thái này dẫn đến nợ đọng vốn đầu tư; tham mưu đầu tư có công trình hiệu quả không cao, tạo dư luận không tốt trong nhân dân…

Trước đó, ông Nguyễn Ngọc Long, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức cũng bị kỷ luật cảnh cáo, điều chuyển về làm chuyên viên tại Ban quản lý công viên địa chất Đắk Nông.

Việc điều chuyển này là vì ông Long mắc hàng loạt sai phạm, cụ thể ông ký Giấy chứng nhận quyền sử dụng không đúng, để gia đình vay số tiền lớn không có khả năng trả nợ, nâng đỡ người nhà và “có lối sống không trong sáng”.

Quan hệ bất chính, phó phòng lưu trữ Tỉnh ủy Cà Mau bị cách chức

Quan hệ bất chính, phó phòng lưu trữ Tỉnh ủy Cà Mau bị cách chức

Ông Nguyễn Chiến Hữu - Phó phòng lưu trữ Tỉnh ủy Cà Mau vừa bị cảnh cáo vì quan hệ bất chính với một người phụ nữ.   

Quảng Nam: Hàng loạt cán bộ bị cách chức

Quảng Nam: Hàng loạt cán bộ bị cách chức

Nguyên GĐ cùng các cán bộ trong ban quản lý rừng phòng hộ bị kỷ luật, cách chức do để lâm tặc chặt hạ 33 cây gỗ lim xanh cổ thụ.

‘Người đủ mưu mô để tham nhũng cũng thừa thủ đoạn che giấu tài sản’

‘Người đủ mưu mô để tham nhũng cũng thừa thủ đoạn che giấu tài sản’

Theo ĐBQH, những người có đủ mưu mô để tham nhũng tiền của Nhà nước thì cũng thừa thủ đoạn che giấu tài sản đó.

Trùng Dương