- Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư kỷ luật ông Nguyễn Văn Thiện, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định về những sai phạm trong bổ nhiệm cán bộ. 

Ủy ban Kiểm tra Trung ương hôm nay đã phát thông cáo báo chí về kết luận họp kỳ thứ 14 (từ 24 đến 26/4).

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng ông Nguyễn Văn Thiện với cương vị ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015 có trách nhiệm trong việc để xảy ra vi phạm, khuyết điểm trong việc bổ sung quy hoạch, bổ nhiệm một số trường hợp cán bộ không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn và không đúng quy định.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Thiện

Kết luận cũng cho hay ông Lê Hữu Lộc với cương vị là Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 có trách nhiệm trong việc để xảy ra vi phạm, khuyết điểm trong việc tuyển dụng, xếp lương công chức không đúng quy định.

Căn cứ quy định số 181 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định khiển trách đối với ông Lê Hữu Lộc và đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Thiện theo thẩm quyền.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ tỉnh Bình Định và ông Lê Kim Toàn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy nghiêm túc kiểm điểm sâu sắc về những khuyết điểm có liên quan.

Đề nghị xem xét kỷ luật ông Đinh La Thăng

Đề nghị xem xét kỷ luật ông Đinh La Thăng

UB Kiểm tra TƯ đề nghị Bộ Chính trị, Ban chấp hành TƯ xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Đinh La Thăng theo thẩm quyền.

Vì sao ông Đinh La Thăng bị đề nghị kỷ luật?

Vì sao ông Đinh La Thăng bị đề nghị kỷ luật?

UB Kiểm tra TƯ kết luận những vi phạm, khuyết điểm của ông Đinh La Thăng là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng.

Kỷ luật Thứ trưởng Công thương Hồ Thị Kim Thoa

Kỷ luật Thứ trưởng Công thương Hồ Thị Kim Thoa

Thủ tướng vừa ký các quyết định 106, 107/QĐ-TTg về việc thi hành kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng và bà Hồ Thị Kim Thoa.

Ông Võ Kim Cự xin thôi làm đại biểu QH vì sức khỏe

Ông Võ Kim Cự xin thôi làm đại biểu QH vì sức khỏe

Sau khi có kết luận của Ban Bí thư về những sai phạm và hình thức kỷ luật, ông Võ Kim Cự có đơn xin thôi làm ĐBQH vì lí do sức khỏe.

M. Thư