- Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chia sẻ thông tin với cán bộ lão thành TP về phiên xử Phan Văn Anh Vũ (Vũ ‘nhôm’) sắp diễn ra.

Sáng nay, các lãnh đạo chủ chốt của TP Đà Nẵng có buổi gặp gỡ câu lạc bộ Thái Phiên - nơi sinh hoạt của các cán bộ lãnh đạo lão thành.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ báo cáo sơ bộ tình hình kinh tế, xã hội TP nửa đầu năm nay. Một số nội dung được người dân quan tâm như mở lối xuống biển, lấy lại sân Chi Lăng, vụ án Vũ ‘nhôm’... được ông trình bày với cán bộ lão thành.

Ông Đặng Vân (quận Hải Châu) ghi nhận những nỗ lực của TP trong thời gian khó khăn vừa qua. Ông cũng đề nghị có thông báo rõ về kết quả xét xử Vũ ‘nhôm’ sắp tới.

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, việc Phan Văn Anh Vũ được xử kín là do tính chất của vụ án.

{keywords}
Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Cao Thái

“Nếu không có gì thay đổi, Vũ ‘nhôm’ sẽ bị đưa ra xét xử trong hai ngày 30-31/7 tại Hà Nội. Nhiều người thắc mắc vụ án này xử kín. Thực ra Vũ nhôm bị truy tố 3 tội danh.

Tội “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước” với tính chất của nó sẽ xử kín. Kết quả xét xử sẽ được công khai trên báo chí để người dân được biết. Ngoài ra Vũ nhôm sẽ còn ra hầu tòa 2 tội danh khác”, ông Trương Quang Nghĩa nói.

Ông cho rằng, ảnh hưởng của Vũ ‘nhôm’ không chỉ với Đà Nẵng mà với nhiều cơ quan TƯ, với nhiều địa phương khác. Cả Vũ nhôm và Út 'trọc' sẽ phải hầu tòa trong tháng này.

Xử lý không đúng vai nảy sinh tiêu cực

Về các sai phạm trong quản lý đất đai, ông Huỳnh Đức Thơ cho hay, việc xử lý khó khăn khi có nhiều cán bộ thời kỳ trước đã về hưu hoặc đã mất. Việc xử lý vẫn đang được thực hiện.

Ông Trương Quang Nghĩa nói thêm, trước đây Thường trực Thành ủy hàng tháng vẫn có cuộc lắng nghe giải quyết vấn đề của doanh nghiệp. Cách làm này có thể tốt, nhưng không khéo sẽ lạm dụng, nảy sinh tiêu cực.

{keywords}
Ông Đặng Vân, hội viên CLB Thái Phiên Đà Nẵng. Ảnh: Cao Thái

“Tại sao lại là Thường trực lắng nghe? Ba ông Thường trực liệu có DN nào của một trong 3 ông không? Rồi có khi sau một thời gian thì Bí thư có mấy ông em, Chủ tịch, Phó bí thư có mấy ông em, loanh quanh rồi trở thành thỏa hiệp với nhau. Hôm nay giải quyết DN này thì phải nhớ lần sau giải quyết DNkia”, ông Nghĩa nói và cho rằng chính điều này dẫn đến tiêu cực.

“Cái tích cực và tiêu cực rất mỏng manh nếu chúng ta làm không đúng vai. Thường vụ, HĐND, UBND có chức năng rất rõ ràng. Chức năng của ai người đó làm”, Bí thư Đà Nẵng nói. 

Thành lập cách đây 20 năm, CLB Thái Phiên (ban đầu có tên là CLB hưu trí Quảng Nam – Đà Nẵng) hiện có hơn 2.600 hội viên là cán bộ lãnh đạo về hưu.

Lãnh đạo Đà Nẵng thường có các buổi gặp gỡ, làm việc với CLB để báo cáo tình hình kinh tế, xã hội địa phương và ghi nhận những tâm tư, góp ý của các vị lãnh đạo lão thành.

Ai sẽ hầu tòa cùng trùm bất động sản khét tiếng Đà Nẵng?

Ai sẽ hầu tòa cùng trùm bất động sản khét tiếng Đà Nẵng?

Vì sao ông trùm bất động sản nổi tiếng đất Đà Nẵng - Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") phải hầu tòa trong tháng này?

 

Xã hội đang sao nhỉ, con người tại sao lại vậy?

Xã hội đang sao nhỉ, con người tại sao lại vậy?

Con người ta không phải là “thánh”, không thể không nhiễm bụi trần, nhưng bụi trần nhiễm đến mức này thì quả là đáng lo ngại.

Công an đề nghị phong tỏa tài sản của 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng

Công an đề nghị phong tỏa tài sản của 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng

Liên quan những sai phạm của Vũ “nhôm”, Cơ quan điều tra đề nghị phong tỏa tài sản của 2 cựu Chủ tịch thành phố Đà Nẵng.

Hình ảnh công trình chắn sông Hàn của Vũ 'nhôm' nguy cơ bị thu hồi

Hình ảnh công trình chắn sông Hàn của Vũ 'nhôm' nguy cơ bị thu hồi

Công trình 3 tầng nổi được thiết kế với hình khối lạ, tọa lạc ngay bên bờ sông Hàn cạnh tòa nhà trung tâm hành chính TP Đà Nẵng.

Yêu cầu GĐ Công an Đà Nẵng giải trình tin nhận nhà của Vũ ‘nhôm’

Yêu cầu GĐ Công an Đà Nẵng giải trình tin nhận nhà của Vũ ‘nhôm’

Sáng nay, đoàn ĐBQH Đà Nẵng tiếp xúc cử tri tại quận Ngũ Hành Sơn. Các nội dung liên quan vụ án Phan Văn Anh Vũ (Vũ 'nhôm') tiếp tục được cử tri quan tâm đặc biệt.

Cao Thái