- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) khẳng định việc khởi tố nguyên Phó thống đốc không ảnh hưởng đến công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Liên quan đến việc Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố đối với ông Đặng Thanh Bình, nguyên Phó thống đốc NHNN, NHNN khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra khi có yêu cầu theo đúng quy định của pháp luật và cần đợi kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng.

"Việc này không ảnh hưởng đến công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng", NHNN nhấn mạnh.

Trước đó, căn cứ kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an hôm nay đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Đặng Thanh Bình, SN 1954, nguyên Phó thống đốc NHNN về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại điều 285 bộ luật Hình sự.

Đồng thời, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Bình. Cùng ngày, Viện KSND tối cao đã phê chuẩn các quyết định của Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt các quyết định và lệnh đối với bị can Đặng Thanh Bình.

Ông Đặng Thanh Bình được bổ nhiệm làm Phó thống đốc NHNN vào năm 2005. Ông từng có 25 năm công tác trong ngành ngân hàng. 

Đến năm 2013, ông kiêm giữ chức Chủ tịch HĐTV đầu tiên của VAMC - công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam. Công ty này mua nợ xấu của các tổ chức tín dụng, thu hồi nợ, đòi nợ...

Ông nghỉ hưu năm 2015.

Khởi tố cựu Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đặng Thanh Bình

Khởi tố cựu Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đặng Thanh Bình

VKSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Đặng Thanh Bình để điều tra hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Phạm Công Danh và mánh tinh vi rút hơn 1.666 tỷ đồng

Phạm Công Danh và mánh tinh vi rút hơn 1.666 tỷ đồng

Bằng cách gửi tiền sang TPBank để cầm cố, bảo lãnh và trả nợ các khoản vay, Phạm Công Danh đã dễ dàng gom hơn 1.666 tỷ đồng.

Phạm Công Danh biến bảo vệ thành giám đốc rút tiền tỷ như thế nào?

Phạm Công Danh biến bảo vệ thành giám đốc rút tiền tỷ như thế nào?

6 công ty đứng tên hồ sơ vay 1.800 tỷ đồng của Sacombank là của Phạm Công Danh. Giám đốc công ty đều là lái xe, bảo vệ, nhân viên tiếp thị...

Phạm Công Danh nói gì với vợ và em tại tòa?

Phạm Công Danh nói gì với vợ và em tại tòa?

Sáng nay, tại phòng lưu phạm phía sau phòng xử B của TAND TP.HCM, bị cáo Phạm Công Danh được gặp vợ và em trai để trao đổi về vụ án.

Bổ nhiệm nhân sự chủ chốt NHNN, UBND tỉnh Bắc Ninh

Bổ nhiệm nhân sự chủ chốt NHNN, UBND tỉnh Bắc Ninh

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa quyết định bổ nhiệm lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Trần Thường