- Để mẹ ruột được hưởng chính sách trợ cấp người cao tuổi, Phó chủ tịch HĐND xã đã khai man tuổi của mẹ mình. Sự việc được phát giác, lo sợ bị truy thu số tiền hưởng sai, vị cán bộ xã này lại làm giấy khai tử cho mẹ.

Ông Trần Nhật Tân, Bí thư huyện ủy Thạch Hà (Hà Tĩnh) sáng nay cho biết, đơn vị đã kiểm tra và sẽ thành lập hội đồng kỷ luật ông Nguyễn Thế Hệ, Phó chủ tịch HĐND xã Thạch Điền đã khai man tuổi mẹ ruột để được hưởng chính sách trợ cấp người cao tuổi 6 năm liền.

{keywords}
Trụ sở xã Thạch Điền

“Vài ngày nữa huyện sẽ đưa ra hình thức kỷ luật, xử lý nghiêm, và không bao che cho việc làm sai trái của ông Hệ”, ông Tân nói.

Năm 2011, trong thời gian làm xã đội trưởng kiêm cán bộ chính sách xã, ông Hệ đã tự ý khai man tuổi của mẹ mình là bà Hoàng Thị Thao từ sinh năm 1939 thành sinh năm 1930 để được hưởng trợ cấp người cao tuổi theo Nghị định 136/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

{keywords}
Quyết định truy thu số tiền hưởng sai của UBND huyện đối với bà Hoàng Thị Thao, mẹ PCT HĐND xã

Từ tháng 1/2011 đến tháng 12/2016, gia đình ông Hệ đã nhận tiền trợ cấp sai quy định trong suốt 72 tháng, với số tiền hơn 14 triệu đồng nhưng cơ quan chức năng không hay biết.

Đến tháng 3 năm nay, sự việc sai trái của vị cán bộ xã này được công dân của xã Thạch Điền phát hiện và tố giác.

Sự việc vỡ lở, lo sợ bị truy thu số tiền hưởng sai, ông Nguyễn Thế Hệ đã chỉ đạo bà Nguyễn Thị Thanh Hảo, kế toán xã làm giấy khai tử cho mẹ mình, đồng thời làm giấy đề nghị thôi trả chế độ bảo trợ cho bà Hoàng Thị Thao từ tháng 4/2017.

Ông Lê Xuân Ngọc, Chủ tịch UND xã Thạch Điền cho biết: “Đây là một việc làm thiếu suy nghĩ của ông Hệ và là bài học cho các cán bộ đang công tác tại địa phương”.

Hiện UBND huyện Thạch Hà đã ban hành quyết định truy thu số tiền mà bà Hoàng Thị Thao hưởng sai chế độ.

Đình chỉ quan ăn chặn gần 800 triệu của người tâm thần

Đình chỉ quan ăn chặn gần 800 triệu của người tâm thần

Ông Nguyễn Xuân Phú, Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An và một thuộc cấp đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ vụ việc ăn chặn gần 800 triệu tiền chế độ người tâm thần, tàn tật.

Cảnh cáo Chủ tịch xã vụ dùng tiền mua bò của hộ nghèo

Cảnh cáo Chủ tịch xã vụ dùng tiền mua bò của hộ nghèo

Huyện Hương Sơn đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Chủ tịch xã Sơn Bình vụ dùng tiền hỗ trợ mua bò của hộ nghèo để làm đường

Vợ quan xã lọt hộ nghèo: Sẽ xử lý cá nhân liên quan

Vợ quan xã lọt hộ nghèo: Sẽ xử lý cá nhân liên quan

Bí thư huyện Nga Sơn cho rằng, đã yêu cầu thanh tra phải làm rõ động cơ, mục đích của việc ghép tên vợ con quan xã vào hộ nghèo.

Dùng tiền hộ nghèo mua bò: Kiểm điểm Chủ tịch xã, trưởng thôn

Dùng tiền hộ nghèo mua bò: Kiểm điểm Chủ tịch xã, trưởng thôn

Chủ tịch huyện Hương Sơn Nguyễn Quang Thọ khẳng định: “Dân đang đói thì lấy đâu ra chuyện tự hiến tiền”.

Vợ con quan xã xứ Thanh bỗng dưng lọt hộ nghèo

Vợ con quan xã xứ Thanh bỗng dưng lọt hộ nghèo

Nhiều hộ nghèo ở xã Nga Thanh (Thanh Hóa) ngớ người khi phát hiện danh sách nhà mình lại có tên vợ, con của các lãnh đạo xã.

Thiện Lương