- Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình hiện có 1 GĐ, 3 phó GĐ, 1 chánh văn phòng, 1 GĐ trung tâm, 1 phó chánh thanh tra phụ trách, 2 trưởng phòng và 2 phó trưởng phòng nhưng chỉ có 9 nhân viên.

Ngày 24/6/2016, HĐND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Nghị quyết về việc thành lập Sở Du lịch.

{keywords}
Sở Du lịch Quảng Bình

Đây là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh trên cơ sở tách chức năng quản lý nhà nước về du lịch từ Sở VHTT&DL và chuyển Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch trực thuộc Sở VHTT&DL về trực thuộc Sở Du lịch.

GĐ là ông Hồ An Phong, 3 phó GĐ lần lượt là ông Nguyễn Văn Kỳ, phụ trách mảng quản lý du lịch, ông Lê Thế Lực, phụ trách vấn đề đào tạo - nghiên cứu khoa học về du lịch cộng đồng và ông Đặng Đông Hà được giao phụ trách mảng quảng bá - xúc tiến du lịch.

Sở này có 1 văn phòng và 2 phòng chuyên môn gồm Phòng Quản lý Du lịch và Phòng Kế hoạch phát triển du lịch.

Trong đó, Phòng Quản lý Du lịch có tất cả 3 người nhưng chỉ có 1 nhân viên, 2 người còn lại là lãnh đạo. Cụ thể, Trưởng phòng là ông Hà Minh Tuân; Phó trưởng phòng là ông Hoàng Hải Nam còn chuyên viên là bà Đinh Thị Mai Tuyết.

Phòng Kế hoạch phát triển du lịch của Sở này có 2 người thì cả 2 đều là lãnh đạo. Trưởng phòng là Lưu Minh Hùng và Phó trưởng phòng là ông Lê Thái An.

Tại Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch Quảng Bình chỉ có duy nhất 1 người kiêm luôn chức giám đốc trung tâm này là Bùi Thị Thanh Thúy.

Văn phòng sở là nơi đông nhân viên nhất, gồm 1 Chánh văn phòng, 1 kế toán phụ trách, 4 nhân viên và 2 lái xe.

Tương tự, Thanh tra Sở có 2 người, gồm  bà Phạm Thị Minh Huệ - phó chánh thanh tra phụ trách và ông Trần Công Nguyên làm chuyên viên.

Ông Hồ An Phong, GĐ Sở Du lịch cho hay: “Sở vừa tách ra cũng chưa được bao lâu, tại các phòng ban chuyên môn của sở, mỗi người đều phụ trách một công việc, đều đáp ứng chuyên môn và làm hết khả năng của mình để phát triển ngành du lịch tỉnh nhà.

Hiện tại sở vẫn đang tuyển thêm nhân viên để phụ trách các bộ phận còn thiếu chứ không phải như thông tin một số người chưa hẳn làm việc…".

Theo ông Nguyễn Văn Kỳ, Phó GĐ Sở Du lịch thì sở có chức năng đặc thù như Sở Du lịch chỉ cần cơ cấu 1 trưởng và 1 phó là đủ. 3 phó GĐ là quá nhiều.

Có cơ quan 100% là lãnh đạo

Có cơ quan 100% là lãnh đạo

Cứ 5 cán bộ, công chức có 1 lãnh đạo cấp phó, có nơi 44/46 lãnh đạo, có cơ quan 100% cán bộ là lãnh đạo, không có ai là chuyên viên.

Bí thư Hải Dương: Lãnh đạo nhiều hơn nhân viên không phải tỉnh tự nghĩ ra

Bí thư Hải Dương: Lãnh đạo nhiều hơn nhân viên không phải tỉnh tự nghĩ ra

Bí thư Hải Dương nói, báo chí ưu ái lấy Hải Dương làm ví dụ lãnh đạo nhiều hơn nhân viên, nhưng "không tỉnh nào tự nghĩ ra mà đều theo quy định".

Lãnh đạo đông hơn nhân viên: Ai sai, ai đúng?

Lãnh đạo đông hơn nhân viên: Ai sai, ai đúng?

Không tỉnh nào “dại” đến mức lập thêm vụ này, phòng kia. Nhưng bổ nhiệm thêm phó phòng mà vẫn trong khuôn khổ thì tội gì không làm.

Sở Xây dựng Hà Tĩnh: Phòng 2 người toàn lãnh đạo

Sở Xây dựng Hà Tĩnh: Phòng 2 người toàn lãnh đạo

Phòng Kinh tế xây dựng có 2 cán bộ chia nhau 2 vị trí lãnh đạo, không có chuyên viên.

‘Tôi bổ nhiệm lãnh đạo là vì nhân dân’

‘Tôi bổ nhiệm lãnh đạo là vì nhân dân’

Nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương, hiện là Bí thư Thị ủy Chí Linh, giải thích việc ông đã ký nhiều quyết định bổ nhiệm.

 

H.Sâm