- Đại diện PVN cho biết, đến nay, dự án nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2, bằng con số tương đối, đã thực hiện được trên 81% công việc.

Sáng nay, phiên tòa xét xử bị cáo Đinh La ThăngTrịnh Xuân Thanh và 20 đồng phạm tiếp tục với phần thẩm vấn của các luật sư.

Theo cáo trạng, được Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao quản lý vốn và thực hiện dự án NMNĐ Thái Bình 2. Tuy nhiên, quá trình thực hiện, vì những động cơ khác nhau, các bị cáo đã cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế cho Nhà nước. Hành vi này của các bị cáo đã gây bức xúc trong dư luận, gây mất lòng tin của nhân dân, cần được xét xử nghiêm minh trước pháp luật.

{keywords}
Bị cáo Đinh La Thăng trước tòa

Tại tòa, đại diện PVN cho biết, đến nay, dự án NMNĐ Thái Bình 2, bằng con số tương đối, đã thực hiện được trên 81% công việc.

Trả lời câu hỏi của luật sư về đề nghị yêu cầu bồi thường thiệt hại cho PVN là bao nhiêu, người đại diện ủy quyền của PVN tại tòa cho hay: rất khó xác định xem là có thiệt hại không, thiệt hại như thế nào... Căn cứ vào kết quả giải quyết của tòa, đại diện PVN sẽ đề nghị giải quyết về vấn đề thiệt hại, để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của PVN.

Cáo trạng xác định, ông Đinh La Thăng đã chỉ đạo cấp dưới tại PVN và Ban QLDA căn cứ hợp đồng  EPC số 33 với PVC trái quy định, cấp tạm ứng hơn 6 triệu USD và hơn 1.312 tỷ đồng cho PVC, để Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm sử dụng hơn 1.115 tỷ đồng sai mục đích, không đưa vào dự án NMNĐ Thái Bình 2, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền hơn 119 tỷ đồng.

Tại tòa, đại diện PVC cho biết, tính đến ngày 13/9/2016, PVC đã thu được hơn 1.240 tỷ đồng tiền tạm ứng đã chi. Con số này lớn hơn con số 1.115 tỷ đồng chi sai mục đích.

Đến nay, số tiền thu được còn lớn hơn con số 1.240 tỷ đồng tại thời điểm tháng 9/2016.

Ông Đinh La Thăng thốt lời day dứt muộn màng

Ông Đinh La Thăng thốt lời day dứt muộn màng

Trả lời thẩm vấn tại tòa, ông Đinh La Thăng không ngại ngần trình bày nỗi day dứt và nhận trách nhiệm về mình.

Bị tăng huyết áp, ông Đinh La Thăng từ chối trả lời luật sư

Bị tăng huyết áp, ông Đinh La Thăng từ chối trả lời luật sư

Cuối buổi xét xử ngày 10/1, cho biết mình bị tăng huyết áp, ông Đinh La Thăng từ chối trả lời luật sư.

Người liên quan nói về 'hợp đồng chết người' vụ Đinh La Thăng

Người liên quan nói về 'hợp đồng chết người' vụ Đinh La Thăng

Sáng nay, phiên tòa xét xử bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và 20 đồng phạm tiếp tục với phần thẩm vấn của các luật sư.

Áp lực 'trên đe dưới búa' của bị cáo trong vụ án Đinh La Thăng

Áp lực 'trên đe dưới búa' của bị cáo trong vụ án Đinh La Thăng

Nguyên Trưởng Ban quản lý dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 cho rằng, việc làm sai của bị cáo xuất phát từ áp lực trên đe, dưới búa.

Ông Đinh La Thăng hết lời ca ngợi thuộc cấp

Ông Đinh La Thăng hết lời ca ngợi thuộc cấp

Trả lời thẩm vấn của luật sư, ông Đinh La Thăng hết lời ca ngợi thuộc cấp.

T.Nhung