- Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (TTCP) Phạm Trọng Đạt cho biết, chuyện các địa phương đi ô tô về Hà Nội chúc Tết các lãnh đạo TƯ, bộ ngành tại nhà riêng giảm hẳn. 

Theo ông Đạt, ngày 6/2 này là hạn các bộ ngành, cơ quan ngang bộ thuộc Chính phủ, tập đoàn kinh tế nhà nước, các địa phương trên cả nước phải gửi báo cáo việc kiểm tra, giám sát tặng quà, nhận quà trong dịp Tết Đinh Dậu này.

Đến nay, đã có 1/3 đơn vị, địa phương trên cả nước gửi báo cáo về Thanh tra Chính phủ (TTCP) nhưng chưa thấy có nơi nào phát hiện trường hợp tặng quà Tết trái quy định.

Qua tổng kết hoạt động của hai đường dây nóng, TTCP đã tiếp nhận được 56 nguồn tin phản ánh của người dân từ gọi điện thoại trực tiếp, nhắn tin, gửi fax, chuyển phát nhanh hoả tốc qua đường bưu điện.

Trong đó, 33 nguồn tin liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, chủ yếu trong các lĩnh vực an toàn giao thông, trật tự đô thị xã hội, hàng cấm buôn bán, hàng lậu, an toàn thực phẩm, hàng giả… 

Người dân phản ánh lực lượng làm công tác trong lĩnh vực này nhận hối lộ, chủ yếu phản ánh từ trước Tết. Có 23 nguồn tin khác liên quan đến việc vi phạm Chỉ thị 11 của Ban Bí thư, Chỉ thị 33 của Thủ tướng về tặng quà, nhận quà trái quy định.

Trong đó có 19 nguồn tin sẽ được bàn giao cho người đứng đầu các cơ quan, đơn vị liên quan để thẩm định, xác minh xử lý theo quy định pháp luật. Các thông tin được TTCP chuyển giao thông tin, hồ sơ phản ánh, tố giác của người dân thì các đơn vị phải có trách nhiệm giải quyết, xử lý và báo cáo kết quả gửi về TTCP.

“Riêng 4 trường hợp còn lại là những trường hợp phức tạp, liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành, đối tượng nhận quà thuộc TƯ quản lý chẳng hạn. 

Vì vậy Cục Chống tham nhũng giữ lại để nghiên cứu, xem xét, trình Tổng TTCP để lồng ghép với những nội dung khác nhằm thanh tra, kiểm tra sau này”, ông Đạt nói.

Cục trưởng Cục Chống tham nhũng đánh giá, số lượng phản ánh của người dân thông qua đường dây nóng năm nay ít hơn dịp Tết Nguyên đán 2016.

“Chuyện các địa phương đi ô tô về Hà Nội chúc Tết các lãnh đạo TƯ, bộ ngành tại nhà riêng giảm hẳn. Nhà lãnh đạo cấp cao không thấy cảnh xếp hàng chúc Tết”, ông Đạt nhận xét.

Công tác cán bộ phải nghiêm mới làm được

Công tác cán bộ phải nghiêm mới làm được

Trò chuyện đầu Xuân, nhân 87 năm ngày thành lập Đảng, nguyên Phó Ban Tổ chức TƯ Nguyễn Đình Hương chia sẻ trăn trở về công tác cán bộ.

Đang xem xét các chế độ liên quan ông Vũ Huy Hoàng

Đang xem xét các chế độ liên quan ông Vũ Huy Hoàng

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết Bộ Nội vụ và Bộ Công thương đang nghiên cứu xem xét các chế độ liên quan đến ông Vũ Huy Hoàng.

Bộ trưởng TT&TT: Tết này tôi không nhận suất quà nào

Bộ trưởng TT&TT: Tết này tôi không nhận suất quà nào

Bộ trưởng TT&TT cho biết, tết này ông không nhận bất kỳ suất quà nào của bất cứ ai. Bộ thực hiện nghiêm chỉ thị của Ban Bí thư và Thủ tướng.

Thủ tướng: Không để tình trạng đủng đỉnh đầu năm

Thủ tướng: Không để tình trạng đủng đỉnh đầu năm

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ đầu tiên năm 2017, Thủ tướng nói: Phải bắt tay vào việc, không để tồn tại tinh thần “tháng Giêng là tháng ăn chơi”.

Thu Hằng