Chủ tịch Quốc hội Singapore, Michael Palmer, đã tuyên bố từ chức ngày 12/12 sau khi thừa nhận có quan hệ ngoài hôn nhân.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã chấp thuận đơn từ chức của ông Michael Palmer. Ảnh: AsiaOne
Đây là bê bối tình dục mới nhất, theo sau hàng loạt vụ “đổi tình lấy hợp đồng” làm rung chuyển đảo quốc Sư tử.

Ông Michael Palmer, 44 tuổi, đã lập gia đình và có một mặt con. Tháng 10/2011, ông tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội Singapore.

Theo truyền thông Singapore, ngoài việc rời ghế nghị sĩ, ông Palmer còn rút khỏi đảng Hành động Nhân dân cầm quyền (PAP).

Trong cuộc họp báo công bố quyết định từ chức, ông Palmer nói rằng quyết định của ông nhằm tránh gây ảnh hưởng đến PAP và Quốc hội.

Ông Palmer cũng gửi lời “xin lỗi sâu sắc” đến những người ủng hộ, PAP cũng như gia đình mình.

Ông Palmer được cho là có quan hệ với một nhân viên thuộc một tổ chức cộng đồng có tên gọi Hiệp hội Nhân nhân. Chủ tịch Hiệp hội là Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, người cũng đồng thời là Tổng thư ký PAP.

Ông Lý cho biết đã chấp thuận đơn từ chức của Palmer và nói thêm rằng các thành viên quốc hội cần phải tuân thủ những chuẩn mực hành xử cao nhất.

Ông Palmer là quan chức cao cấp nhất dính đến bê bối tình ái ở Singapore, sau vụ người đứng đầu lực lượng cảnh sát chống ma túy phải ra tòa vì bị cáo buộc gạ tình đối với một nhà thầu. Một viên chức nhà nước khác cũng sẽ phải hầu tòa vào tháng tới với cáo buộc tương tự.

Theo Vietnam+