- Do chậm trễ trong công tác quản lý, duy tu khắc phục các hư hỏng trên tuyến giao thông trọng điểm đường Mai Chí Thọ (Quận 2), lãnh đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình Giao thông - Đô thị Thành phố, Sở Giao thông vận tải vừa bị chủ tịch UBND.TP phê bình.

Theo lãnh đạo TP, việc chậm trễ của các đơn vị trên gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình và tình hình trật tự, an toàn giao thông tại khu vực. Nếu còn xảy ra trường hợp tương tự thì thủ trưởng các đơn vị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Thường trực Ủy ban nhân dân TP.

{keywords}
Mặt đường Mai Chí Thọ đoạn gần nút giao thông cầu vượt Cát Lái bị nún nặng trước đó

Chủ tịch UBND TPHCM giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình Giao thông - Đô thị TP chỉ định một đơn vị tư vấn độc lập có năng lực, kinh nghiệm khẩn trương tiến hành kiểm tra, đánh giá khách quan, chi tiết đối với tình trạng hư hỏng tại nút giao thông Cát Lái. 

Phân định rõ trách nhiệm của các đơn vị có liên quan (nhà thầu thiết kế, thi công, giám sát) và đề xuất giải pháp sửa chữa, khắc phục triệt để....đảm bảo hoàn thành chậm nhất trong Quý 3 năm 2015. Đồng thời, phối hợp với Sở Giao thông vận tải khẩn trương báo cáo, đề nghị Hội đồng nghiệm thu Nhà nước tổ chức nghiệm thu toàn bộ công trình theo quy định trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TPHCM giao Giám đốc Sở Giao thông vận tải thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát công tác sửa chữa, khắc phục hư hỏng công trình, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo đúng quy định; đồng thời chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, Ủy ban nhân dân Quận 2, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình Giao thông - Đô thị TP tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, đảm bảo trật tự, an toàn trong suốt thời gian sửa chữa.

{keywords}
Ngày 23/5 đoạn đường “lượn sóng” trên tuyến đại lộ 10.000 tỷ được khắc phục tạm.

Trước đó, như VietNamNet thông tin, đại lộ Mai Chí Thọ, tuyến đường nội đô lớn nhất TPHCM được đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng tiếp tục xảy ra tình trạng lún nặng. Bề mặt đường từ nút giao thông cầu vượt Cát Lái kéo dài đến gần chân cầu Rạch Chiếc (quận 2, TPHCM) bị trồi nhựa, tạo thành rãnh sâu hơn 10cm, kéo dài hàng trăm mét, gây mất an toàn giao thông.

Sau những sự cố tai nạn liên tiếp xảy ra cho người đi đường, ngày 23/5 Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị TPHCM đã phối hợp với Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn tổ chức phân luồng giao thông để sửa chữa, khắc phục tạm thời những điểm lún trên tuyến đại lộ 10.000 tỷ. 

Tuấn Kiệt