- Một vụ cháy hóa chất đã xảy ra vào lúc 20g30 ngày 17/4 tại công ty TNHH Tân Hùng Thái, bên trong khu công nghiệp Lê Minh Xuân, lô H1, đường số 1, Khu công nghiệp Lê Minh Xuân (H. Bình Chánh TP.HCM). Có 10 chiến sĩ chữa cháy đã phải cấp cứu vì bị bỏng hóa chất.

Theo nguồn tin từ hiện trường, một chiếc đầu kéo chở theo container đậu trước kho hóa chất của công ty đột ngột phát cháy. Lửa và khói bốc lên ngùn ngụt kèm theo nhiều tiếng nổ lớn.

{keywords}

Lửa đỏ rực một góc trời.

{keywords}

Lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường.

Lực lượng tại chỗ đã nhanh chóng có mặt dập lửa nhưng bất lực trước sự hung hãn của 'bà hỏa'. Lửa đỏ rực cả một góc trời, nhiều người bị ngạt và bỏng da do hóa chất thoát ra ngoài.

Lửa tiếp tục hoành hành. Các công ty kế cận bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cửa kính bị vỡ do tiếng nổ quá lớn. Lửa lan qua một nhà xe của công ty kế bên, đốt cháy nhiều xe máy.

Lực lượng cảnh sát PCCC từ quận 6, Tân Phú, Bình Tân và Bình Chánh với hàng chục xe chữa cháy và hàng trăm cán bộ chiến sĩ được huy động đến hiện trường. Các công nghệ chữa cháy hóa chất được áp dụng. Tuy nhiên, do vụ cháy quá lớn, nên lực lượng chữa cháy đã gặp nhiều khó khăn…

{keywords}

Các chiến sĩ PCCC bị bỏng được cứu chữa ngay hiện trường.

{keywords}

Bãi xe công ty kế cận bị cháy rụi.

Nhiều tiếng nổ lớn liên tục vang lên. Sau mỗi tiếng nổ lửa bùng lên và hóa chất văng tung tóe khắp nơi. Hàng chục chiến sĩ chữa cháy đã bị bỏng vì hóa chất trong đó có Trung tá Đỗ Văn Kháng, Trưởng phòng CSPCCC huyện Bình Chánh bị bỏng ở chân.

Tại hiện trường, bác sĩ Lê Văn Thạch - bệnh viện huyện Bình Chánh tham gia cấp cứu cho biết, nhiều chiến sĩ PCCC bị ngạt khí và bị bỏng cấp độ 1 - 2 ( khoảng 10%).

Sau hơn 6 giờ chữa cháy, đến 2g sáng ngày 17/4, ngọn lửa được khống chế. Nhà kho hóa chất của công ty Tân Hùng Thái bị thiêu rụi. Lực lượng chữa cháy vẫn chưa ngưng nghỉ, tiếp tục tiếp cận hiện trường đến khi dập tắt hoàn toàn.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó giám đốc sở PCCC TP. HCM, người trực tiếp chỉ huy chữa cháy cho biết: “Có trên 30 loại hóa chất bị cháy trong đó có một số loại dễ cháy, kị nước, rất độc hại. Đám cháy phát ra ở phía sau một xe container chở các loại hóa chất đậu trước khuôn viên công ty. Do hóa chất lan quá nhanh và bùng lên dữ dội khiến hoạt động của lực lượng tại chỗ không hiệu quả…”.

Trần Chánh Nghĩa