- Chị gái anh Thành kể, 5h sáng nay, chị mang chổi sang gia đình anh Thành dọn dẹp thì thấy vợ chồng anh và 2 cháu ở tư thế treo cổ. 

Trẻ sơ sinh rơi từ chung cư Linh Đàm: Người mẹ từng nhận nhiều giấy khen

Trẻ sơ sinh rơi từ chung cư Linh Đàm: Bạn trai nữ sinh khai gì?

XEM CLIP:

Con đường dẫn vào thôn Minh Châu (xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) sáng nay đông nghịt người. Hay tin cả gia đình anh Nguyễn Tiến Thành chết trong tư thế treo cổ, rất đông người dân tới chia sẻ với gia đình nạn nhân. 

{keywords}
Tất cả đều bàng hoàng trước cái chết của gia đình anh Thành

Lực lượng chức năng huyện Kỳ Anh sớm có mặt để giữ an ninh trật tự, điều tra sự việc.

Chị Nguyễn Thị Liễu (30 tuổi), chị gái anh Thành kể lại, 5h sáng nay, chị mang chổi sang gia đình anh dọn dẹp thì phát hiện vợ chồng anh Thành và cháu đang ở tư thế treo cổ trong phòng ngủ.

Chị Liễu hoảng hốt hô hoán hàng xóm đến tháo dây nhưng cả 4 người đã tử vong trước đó. 

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Liễu, người phát hiện 4 người treo cổ lúc rạng sáng

"Khi tôi đến thấy anh chị và các cháu treo cổ cả rồi. Tôi la hét kêu hàng xóm đến cứu. Mọi người tháo dây ra nhưng đã quá muộn", chị nức nở. 

Gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bố mẹ chị Liễu anh Thành mất sớm. Anh là con trai thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em. 

Chị Liễu cho biết, cách đây không lâu, anh Thành có vào Quảng Bình và ăn trộm của người dân một chiếc điện thoại 5 triệu đồng và bị công an bắt.

Sau đó, có một người quen nhận “chạy” cho anh Thành và ra giá 74 triệu đồng. Tuy nhiên gia cảnh nghèo nên Thành không có tiền trả.

"Mấy hôm trước người quen đến đòi tiền, nhưng Thành chưa có trả. Tối qua vợ chồng em ấy vẫn vui vẻ với nhau, không hiểu sao giờ lại xảy ra chuyện đau đớn thế này", chị Liễu nói.

{keywords}
Dì ruột anh Thành, bà Nguyễn Thị Thuỷ

Ngồi nhoài người trên tấm chiếu rải trước nhà nạn nhân, bà Nguyễn Thị Thụy (61 tuổi, dì ruột của anh Thành) khóc nghẹn kể, gia đình anh thuộc diện hộ cận nghèo. Mới đây xã hỗ trợ cho anh 40 triệu đồng để xây nhà.

"Nhà đang xây dở thì xảy ra sự việc, thương chúng quá. Đau đớn quá trời ơi...", bà Thụy nghẹn ngào. 

Theo ông Phan Bá Vỹ, cậu ruột anh Thành, trước đây anh sống bằng nghề sửa xe máy trước cổng làng.

Bế tắc vì nợ nần

Ông Dương Xuân Tĩnh, công an viên thôn Minh Châu cho biết, trước khi chết, chị Thanh viết thư để lại cho bố và em gái.

{keywords}
Bên trong căn nhà đang xây dở của vợ chồng anh Thành
{keywords}
Người thân đau đớn 

"Nội dung cơ bản chị Thanh trình bày do bất lực trong nợ nần không có trả. Chị nhắn nhủ lúc bố và em nhận được thư này thì con đã chết rồi", ông Tĩnh nói.

Theo Trưởng Công an xã Kỳ Hợp Lê Văn Vượng, khi ông tới hiện trường, cả 4 thi thể nạn nhân được người dân đưa xuống, đặt nằm dưới đất. Qua kiểm tra, công an phát hiện một bức thư tuyệt mệnh do người vợ để lại. 

“Nội dung của bức thư tuyệt mệnh mà chị Thanh viết là chịu áp lực của hàng xóm dị nghị bởi cách đây 4 ngày, anh Thành vào tỉnh Quảng Bình ăn trộm điện thoại của người dân và bị công an tỉnh này bắt giữ. 

Sau đó, anh được cho tại ngoại để công an tiếp tục điều tra và xác minh nhân thân. Sự việc anh Thành ăn trộm bị hàng xóm đồn đoán. Do không chịu được áp lực nên vợ chồng anh và 2 con đã treo cổ tự tử”, ông Vượng nói.

Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh Võ Châu Tuấn cho biết, toàn bộ hiện trường được phong tỏa để điều tra cái chết của 4 người trong gia đình anh Nguyễn Tiến Thành.

4 nạn nhân gồm Nguyễn Tiến Thành (29 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Thanh (24 tuổi, vợ anh Thành) và 2 con là Nguyễn Đăng Khoa (6 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Trang (4 tuổi).

4 người trong gia đình chết trong tư thế treo cổ, vợ để lại thư tuyệt mệnh

4 người trong gia đình chết trong tư thế treo cổ, vợ để lại thư tuyệt mệnh

Tại xã Kỳ Hợp (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), có 4 người trong một gia đình chết trong tư thế treo cổ.    

Vụ 3 người chết trong xe Mercedes: Cú điện thoại cuối cùng của người vợ

Vụ 3 người chết trong xe Mercedes: Cú điện thoại cuối cùng của người vợ

Tổ trưởng tổ dân phố số 3 cho biết, trước khi vụ việc xảy ra, chị Ngọc đã nộp đơn ly hôn.

Vụ 3 mẹ con chết thảm: Mẹ giết 2 con rồi tự sát?

Vụ 3 mẹ con chết thảm: Mẹ giết 2 con rồi tự sát?

Theo một số kết quả điều tra ban đầu, nhiều khả năng vụ 3 mẹ con chị Đỗ Thị Kim Nguyên chết thảm trong nhà do người phụ nữ này giết 2 con rồi tự sát.

Cán bộ tư pháp treo cổ tự tử trong vườn cà phê

Cán bộ tư pháp treo cổ tự tử trong vườn cà phê

Nam cán bộ tư pháp từ cơ quan trở về nhà rồi nhắn tin từ biệt gia đình. Người thân đi tìm thì phát hiện nạn nhân tử vong trong tư thế treo cổ trên cây cà phê sau vườn.

Nghi vợ ngoại tình, chồng treo cổ tự tử

Nghi vợ ngoại tình, chồng treo cổ tự tử

Vợ bỏ nhà đi biền biệt 2 tháng qua, anh Nghĩa nghi vợ ngoại tình nên đã treo cổ tự tử.

Thiện Lương