- Muốn vào tham quan đảo hoa anh đào ở Điện Biên, du khách phải bỏ ra 5 nghìn đồng cho ông chủ lập rào chắn "BOT bờ ao".

XEM CLIP:

Sự việc được anh Phạm Huy Anh (Hà Nội) chia sẻ trên mạng xã hội, khi anh đi trên đoạn đường tắt đến điểm tham quan lễ hội hoa anh đào, tổ chức ở xã Mường Phăng, Điện Biên) vào ngày đầu năm 2018.

Theo anh Huy Anh, khi đi đến xã Pá Khoang, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) phải trả 5 nghìn đồng/xe máy cho một người tự xưng là chủ bờ ao thì mới được đi qua.

{keywords}
Trên rào chắn bằng tre có ghi thông báo "5000 đồng/xe máy đi qua bờ ao". Ảnh cắt từ clip

Để thu tiền, người đàn ông đã lập một rào chắn bằng tre ngang đường bờ ao của gia đình. Trên rào chắn ghi dòng chữ: "5000 đồng/1 xe máy đi qua bờ ao".

Theo đoạn clip ghi lại, lí do người đàn ông này lập rào chắn thu tiền là vì đây là bờ ao, không phải là đường nên muốn đi qua phải trả tiền công làm bờ ao.

Khi khách du lịch thắc mắc về việc thu phí thì ông chủ "BOT bờ ao" nhấn mạnh: "Thích đi thì đi, không đi thì thôi". Và chỉ thu tiền chiều đi, chiều về thì không phải mất phí.

{keywords}
Ông chủ "BOT bờ ao" và rào chắn đi kèm thông báo thu tiền. Ảnh cắt từ clip

Chiều 2/1, Chủ tịch UBND xã Pá Khoang Quàng Văn Việt xác nhận sự việc xảy ra tại đường mòn vào đảo hoa anh đào, đoạn qua bờ ao gia đình ông Lò Văn Chanh (ở bản Co Thón).

"Khi tiếp nhận sự việc, xã đã cử công an viên xuống hiện trường lập biên bản và đề nghị ông Chanh dừng ngay việc lắp rào thu phí" - ông Việt cho biết.

Theo Chủ tịch xã Pá Khoang, công an đang làm việc với ông Chanh để làm rõ có bao nhiêu khách du lịch đi qua đường bị thu phí, số tiền thu được bao nhiêu để có biện pháp xử lý.

Được biết, lễ hội hoa anh đào nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và nét văn hóa đặc sắc của tỉnh Điện Biên; nét văn hóa tiêu biểu của đất nước, con người Nhật Bản.

UBND tỉnh Điện Biên tổ chức sự kiện Hoa Anh Đào với chủ đề: Du ngoạn Pá Khoang ngắm hoa Anh Đào tại xã Pá Khoang và Mường Phăng (huyện Điện Biên) cùng trung tâm TP Điện Biên Phủ.

Lễ hội dự kiến tổ chức từ ngày 5-8/1.

Trạm BOT Ninh An: Chủ phương tiện chọn ngày đầu tháng để phản đối

Trạm BOT Ninh An: Chủ phương tiện chọn ngày đầu tháng để phản đối

Ngay buổi sáng đầu năm mới, trạm BOT Ninh An (Ninh Hòa, Khánh Hòa) lại buộc phải xả trạm vì các chủ phương tiện ở Ninh Hòa phản đối, gây ùn tắc nhiều giờ.

Trạm 'BOT' làng sừng sững 19 năm ở Thủ đô

Trạm 'BOT' làng sừng sững 19 năm ở Thủ đô

19 năm nay, người dân xã khác muốn đi qua cây cầu thuộc xã Văn Hoàng (Phú Xuyên, Hà Nội) đều phải nộp phí cho trạm “BOT” của thôn Nội.

Chính thức giảm phí qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Chính thức giảm phí qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Đại diện Tổng Cục Đường Bộ VN cho biết, Trạm thu giá BOT QL1 Cần Thơ - Phụng Hiệp chính thức giảm giá vé từ 0h ngày 20/12.

2017: Ồn ào chuyện thu phí BOT

2017: Ồn ào chuyện thu phí BOT

Chưa bao giờ BOT nóng như thời gian qua, khi các tài xế phản ứng gay gắt vì cho rằng trạm đặt sai vị trí.

Ông Trương Quang Nghĩa: Dự án BOT rủi ro tài chính rất lớn

Ông Trương Quang Nghĩa: Dự án BOT rủi ro tài chính rất lớn

Các dự án BOT đều huy động nguồn lực từ ngân hàng, rủi ro tài chính cũng rất lớn - ông Trương Quang Nghĩa cho hay.

Nam Phương