- Lực lượng công an đã đi xe máy, vây ráp chiếc taxi đang chở Thọ “sứt”, nổ súng khống chế tên tử tù trốn trại.

XEM CLIP:

Lê Văn Thọ (Thọ "sứt", SN 1980, ở Thanh Hà, Hải Dương, tử tù trốn khỏi trại giam T16, Bộ Công an) bị bắt vào chiều tối nay. 

Thọ bị lực lượng công an bắt giữ tại khu vực phố Hóp (xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, Hải Dương).

Người dân khu phố này vẫn chưa hết ngạc nhiên bởi sự xuất hiện của Thọ “sứt” và cảnh lực lượng công an khống chế tên tội phạm nguy hiểm.

Theo lời chủ quán tạp hóa Hạnh, vào khoảng 17h22 chiều nay, khi chị đang bán hàng thì có chiếc xe taxi chạy từ phía Cầu Hàn (TP Hải Dương) hướng về thị trấn Nam Sách. Ngay lập tức, khoảng 4 - 5 xe máy đuổi theo chặn đầu taxi.

“Một số người từ trên xe máy nhảy xuống đập cửa ô tô. Khoảng 5-10 phút sau, những người này khống chế 1 người trên xe. Thời điểm ấy, đối tượng trong xe nằm co quắp. Khi đó, tôi vẫn nghĩ thanh niên trên xe đánh nhau ở đâu đó nên bị bắt. Khi lôi ra khỏi xe mới biết đó là Thọ “sứt”.

Lực lượng công an lúc đó có 5-7 người. Họ còn vào quán tạp hóa hỏi dây thừng, khi không có họ lấy thắt lưng và một chiếc khăn mặt để trùm đầu đối tượng và đưa đi”, chủ quán tạp hóa Hạnh kể.

Ông Đặng Xuân Xã, người dân khu phố Hóp cho biết: “Thời điểm đó, tôi ở nhà chạy ra thì thấy mấy người đi xe máy đang tìm cách khống chế người trong chiếc taxi. Có 2 người đứng hai bên cửa gõ vào xe ra hiệu mở cửa. Sau đó, 1 người rút súng bắn thị uy thì người ngồi trong xe nằm ngả ra. Khi mở được cửa, người thanh niên trong xe giãy đạp, 1 người khác phải túm chân lôi ra ngoài, ấn đối tượng nằm sấp xuống đất và khống chế, đưa đi”.

{keywords}
Người dân kể lại phút bắt Lê Văn Thọ

Trước đó, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an thông tin: “Các đơn vị nghiệp vụ của công an đã bắt được 1 trong 2 đối tượng trốn trại. Đối tượng bị cơ quan công an bắt là Lê Văn Thọ. Thọ bị bắt vào cuối giờ chiều nay khi đang có mặt tại Hải Dương”.

Đại tá Bùi Ngọc Phi, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Công an tỉnh kết hợp với Bộ Công an đã bắt được đối tượng Lê Văn Thọ trên địa bàn huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Đối tượng sau đó được di lý về lại trại giam T16. Đồng thời, tiếp tục truy bắt tử tù còn lại là Nguyễn Văn Tình.

Trước đó, vào đêm 10 rạng sáng 11/9, tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ đã bỏ trốn khỏi trại giam T16.

2 đối tượng này đi xe máy Honda  BKS 29X6-2817 để chạy trốn. Chiếc  xe được Tình lấy tại nhà một người thân ở xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Tử tù trốn trại Lê Văn Thọ khai gì khi bị bắt?

Tử tù trốn trại Lê Văn Thọ khai gì khi bị bắt?

Sau khi trốn trại, Thọ đi đòi tiền của một số người nợ, rồi thuê taxi đi trốn, đêm cũng chả dám ngủ, ngày thì ăn vội vàng trên xe...

Đã bắt được tử tù trốn trại Lê Văn Thọ

Đã bắt được tử tù trốn trại Lê Văn Thọ

Lực lượng của Tổng cục Cảnh sát đã bắt giữ được Lê Văn Thọ, tức Thọ “sứt”, một trong hai tử tù đã trốn khỏi trại tạm giam T16.

CSGT Quảng Ninh kiểm tra từng ô tô, truy tìm 2 tử tù

CSGT Quảng Ninh kiểm tra từng ô tô, truy tìm 2 tử tù

CSGT Quảng Ninh lập chốt kiểm tra từng ô tô để truy tìm 2 tử tù trốn khỏi trại giam T16 Bộ Công an ở Hà Nội gần đây.

Công an bác tin bắt được hai tử tù khoét tường trốn trại

Công an bác tin bắt được hai tử tù khoét tường trốn trại

Đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ để truy tìm hai tử tù bỏ trốn khỏi trại giam.

Nguyễn Thu Hằng