- Cường bắt chị T. quỳ xuống nền nhà, vừa chửi vừa dùng tay tát vào mặt, đá vào người bắt chị T. phải trả nợ; lấy dao gọt hoa quả dọa cắt bộ phận sinh dục rồi quay ngược sống dao gõ vào ống chân làm chị T. hoảng sợ.

Ngày 5/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Phùng Kim Anh (SN 1995, ở Ba Vì, Hà Nội) ra xét xử phúc thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, là quản lý nhân viên nữ để cung cấp cho các quán karaoke trên địa bàn khu vực quận Cầu Giấy, HN, Bùi Hữu Cường (SN 1989, ở Thanh Hóa) thuê phòng trọ ở đường Cầu Giấy cho nhân viên ở để tiện quản lý và điều họ đi làm. Được Cường bố trí ngồi với khách, mỗi tiếp viên phải nộp 50.000 đồng.

Trong số các nhân viên dưới trướng Cường có chị T. (SN 1990) còn nợ Cường 800.000 đồng. Ngoài ra, Cường còn đứng ra bảo lãnh để Phùng Phi Long (là bạn của Cường) cho chị T. vay 2 triệu đồng.

Đến tháng 4/2014, biết chị T. làm mất lòng khách, Cường không để chị này tiếp tục làm việc và yêu cầu chị T. phải trả hết tiền. Nhiều lần giục trả nợ nhưng chị T. không nghe máy, cũng không nhắn tin lại.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Ngày 1/5/2014, phát hiện chị T. đang làm việc tại quán karaoke trên đường Hoàng Quốc Việt, Cường cùng Long và Đào Đức Vinh (SN 1993) đến tận nơi yêu cầu chị T. ra ngoài uống nước nói chuyện.

Thấy có đông người, chị T. sợ hãi nói: “Em ngồi thế này quản lý không đồng ý đâu”, rồi đứng dậy đi vào trong quán. Cường quát: “Đứng lại” và bảo Vinh “giữ nó lại”.

Vinh, Cường xúm vào túm tóc kéo chị T. quay lại và đánh đập chị này. Cả hai ép cô gái lên xe máy, khống chế đưa về phòng trọ của Cường. Trên đường đi, Cường tịch thu điện thoại của nạn nhân.

Tại nhà trọ, cả hai chốt cửa phòng. Cường bắt chị T. quỳ xuống nền nhà, vừa chửi vừa dùng tay tát vào mặt, đá vào người, bắt chị T. phải trả nợ. Cường lấy dao gọt hoa quả dọa cắt bộ phận sinh dục nạn nhân, rồi quay ngược sống dao gõ vào ống chân làm chị T. hoảng sợ.

Một lúc sau, Long gọi thêm đồng bọn là Trần Văn Chung (SN 1990) và Phùng Kim Anh (SN 1995) cùng đến phòng trọ của Cường để hành hạ cô gái. Cả bọn ép chị T. “viết giấy mượn xe máy, bao giờ trả tiền thì trả giấy. Nếu không trả chúng mang giấy ra cơ quan công an”.

Sau khi chị T. viết xong, Chung cùng Long, Cường bỏ đi, riêng Kim Anh ở lại canh để chị T. không thể bỏ trốn.

Tối 1/5/2014, Kim Anh buộc chị T. cùng hắn đến nhà nghỉ trên đường bờ sông Quan Hoa. Tại đây, gã trai đã giao cấu trái ý muốn với chị T. Chị T. chỉ được thả cho về khi bạn trai của chị này đến đón. 

Sau đó, chị T. đến công an phường trình báo sự việc bị cướp tài sản và hiếp dâm. Về nhóm tội phạm, sau khi gây án, chúng bỏ trốn. Đến tháng 7/2014, cả bọn lần lượt ra đầu thú và bị bắt giữ.

Do nạn nhân tự nguyện đề nghị cơ quan điều tra miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Kim Anh về hành vi hiếp dâm nên cơ quan điều tra đã quyết định đình chỉ điều tra bị can về tội danh này đối với anh ta. Gia đình Kim Anh cũng đã phải bồi thường cho chị T. 30 triệu đồng.

Ngày 18/3, TAND quận Cầu Giấy, Hà Nội đã xử phạt Cường 60 tháng tù tội Cướp tài sản và 9 tháng tù tội Bắt giữ người trái pháp luật; Vinh 60 tháng tù tội Cướp tài sản và 6 tháng tù tội Bắt giữ người trái pháp luật; Long 36 tháng tù tội Cướp tài sản và 3 tháng tù tội Bắt giữ người trái pháp luật; Trần Văn Chung 39 tháng tù tội Cướp tài sản và 6 tháng tù tội Bắt giữ; Kim Anh 39 tháng tù tội Cướp tài sản và 6 tháng tội Bắt giữ.

Sau phiên tòa sơ thẩm, Phùng Kim Anh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Do không có tình tiết mới, HĐXX cấp phúc thẩm đã tuyên y án.

  • T.Nhung