- Uống rượu đến tối mới về nhà, Thắng bực tức vì thấy mẹ chưa nấu cơm tối. Trong cơn nóng giận, nghịch tử đã lao đến đánh mẹ ruột tới chết.

Ngày 24/6, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm bị cáo Hoàng Khắc Thắng (SN 1974, trú xóm 25, Nghi Văn, huyện Nghi Lộc) tội danh ‘Giết người’.

Nạn nhân trong vụ án lại chính là mẹ đẻ của kẻ sát nhân, bà Nguyễn Thị Đấu (SN 1945).

{keywords}

Vẻ mặt hối hận muộn màng của nghịch tử Hoàng Khắc Thắng tại phiên tòa sáng 24/6.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 2/12/2013, bà Đấu bị ốm nên không nấu được bữa cơm chiều. Đến 20h tối, Thắng đi uống rượu về định lục cơm ăn thì biết mẹ chưa nấu. Bực mình, đứa con trai quát mắng, chửi bới bà Đấu.

Hai mẹ con xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc nóng giận, Hoàng Khắc Thắng xông tới giường dùng tay đấm thẳng vào mặt mẹ mình. Bà Đấu hốt hoảng định vùng dậy chạy nhưng bị con trai giữ lại tiếp tục hành hung dù bà kêu cứu và van xin.

Ít phút sau, nhiều người hàng xóm chạy đến nhưng Thắng khóa cửa không cho vào. Thấy mẹ cố sức mở cửa chạy ra ngoài, Thắng đuổi theo để đánh tiếp thì bị người dân giữ lại.

Ngay sau đó, bà Đấu được chở ngay đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do bị nhiều vết thương, chỉ sau một ngày chăm sóc điều trị tại bệnh viện, bà đã tử vong.

Kết quả giám định của cơ quan chức năng cho thấy bà Nguyễn Thị Đấu tử vong vì xuất huyết não do bị chấn thương.

Sáng 3/12/2013, Hoàng Khắc Thắng đã bị Công an huyện Nghi Lộc bắt giữ để điều tra hành vi giết người.

Được biết, Thắng đã từng có vợ và 2 con nhỏ. Tuy nhiên do không chịu nổi tính vũ phu của chồng, người vợ đã ôm con đi biệt xứ. Nhiều năm qua, Thắng sống với mẹ già.

Căn cứ hành vi, mức độ phạm tội của bị cáo, HĐXX phiên tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Hoàng Khắc Thắng mức án chung thân cho tội danh ‘Giết người’.

Cao Thái