- Công an TP Cần Thơ cho biết đang phối hợp với Ban Tôn giáo TP xác minh, làm rõ về một nhóm người tà giáo “Hội thánh đức chúa trời” xuất hiện trên địa bàn.

 

Trả lời báo chí chiều nay về những người tà giáo “Hội thánh đức chúa trời” xuất hiện trên địa bàn TP Cần Thơ, Đại tá Nguyễn Văn Thuận, Phó giám đốc Công an TP cho biết, Công an đang cùng Ban Tôn giáo TP xác minh, làm rõ.

{keywords}
Đại tá Nguyễn Văn Thuận, Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ

Theo ông, phương thức hoạt động của nhóm người "Hội thánh đức chúa trời" hay còn gọi “Đức chúa trời mẹ” tương đối mới.

Cụ thể như không thờ cúng ông bà tổ tiên, bỏ gia đình theo nhóm để tuyên truyền hoạt động tôn giáo trái phép. Thậm chí, có trường hợp trùm khăn kín đầu trong thời gian dài không tắm rửa để “trở về cát bụi”.

“Trước đây, các đối tượng này hoạt động ở các tỉnh, thành phía Bắc, do các địa phương ngoài đó đấu tranh mạnh nên thời gian gần đây họ vào miền Tây hoạt động. Khoảng 3 ngày gần đây, họ xuất hiện ở Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang. Tại TP Cần Thơ, Công an TP đang phối hợp cùng Ban Tôn giáo TP để xác minh, làm rõ”, ông Thuận cho hay.

Vẫn theo Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ, các đối tượng này thường tiếp cận phụ nữ ngoài xã hội, nữ sinh của các trường học, nam giới để lôi kéo.

“Công an TP Cần Thơ sẽ xác minh, làm rõ về nhóm này. Khi có kết quả chính thức, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí tuyên truyền để không cho các phần tử xấu lợi dụng lôi kéo, gây mất an ninh trật tự”, Đại tá Thuận nói.

Trước đó, Trường Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long có thông báo gửi toàn thể cán bộ, phòng ban và đội ngũ học sinh, sinh viên tránh tiếp xúc, tham gia "Hội thánh đức chúa trời".

Thông báo nêu rõ: “Hiện nay, xung quanh khu vực trường Cao đẳng cộng đồng Vĩnh Long xuất hiện một nhóm người lạ gồm 4 bạn nữ tự xưng là thành viên của Hội thánh đức chúa trời để tuyên truyền lôi kéo mọi người xung quanh khu vực trường tham gia hội.

Theo nguồn tin báo chí, đây là hội tà giáo, dùng chiêu trò để dụ dỗ, lôi kéo nhiều người dân tham gia, đặc biệt là học sinh, sinh viên”.

Ban giám hiệu nhà trường khuyến cáo sinh viên chú ý tránh tiếp xúc với nhóm người này. Đặc biệt, nếu gặp nhóm người này thì báo ngay cho công an hoặc phòng công tác học sinh, sinh viên.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và Đại học An Giang cũng thông báo đến toàn thể sinh viên không được tham gia các hội thánh tự xưng này.

Cắn đứt ngón tay con mới sinh vì mê tín

Cắn đứt ngón tay con mới sinh vì mê tín

Nghe lời bà nội, chị S. đã cắn đứt lìa 2 đốt ngón tay con mới sinh khiến cháu bé bị nhiễm trùng máu, sức khỏe nguy kịch.

Mẹ để 4 người siết cổ con đến chết vì mê tín

Mẹ để 4 người siết cổ con đến chết vì mê tín

Muốn con khỏi bệnh trầm cảm, người mẹ thường dắt con lên chùa cúng vái. Quá mê tín, trong một lần làm lễ “Thánh hồi sinh”, chị để 4 người siết cổ con đến chết.

Cặp vợ chồng lên kế hoạch dụ thầy bói 'sập bẫy tình'

Cặp vợ chồng lên kế hoạch dụ thầy bói 'sập bẫy tình'

Đọc được tin nhắn gạ tình của gã thầy bói trong điện thoại của vợ, người chồng sôi sục tức giận, lên kế hoạch đưa thầy bói "sập bẫy" rồi cướp tài sản.

Cô gái kể phút thoát chết khỏi tay gã thầy bói giết người

Cô gái kể phút thoát chết khỏi tay gã thầy bói giết người

“Khi hung thủ lao vào bóp cổ tôi, theo phản ứng, tôi vùng bỏ chạy. Hắn đuổi theo túm tóc tôi kéo lại, nhưng rất may tôi có trùm bộ tóc giả nên mái tóc giả bung ra. Tôi thoát chết”, chị L. kể lại phút sinh tử. 

Hoài Thanh