- Nam thanh niên nằm ngửa, lái xe máy bằng chân vừa bị công an huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên triệu tập để làm rõ hành vi.

Chiều 30/9, trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Anh Đức - Phó trưởng Công an huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Ngay khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí về đoạn video ghi lại cảnh nam thanh niên nằm ngửa trên yên xe và điều khiển xe máy lao vun vút trên đường thuộc địa bàn huyện Phú Bình, chúng tôi khẩn trương xác minh chủ nhân chiếc xe thông qua biển số và truy tìm người điều khiển.

Đến 10h30 sáng nay, chúng tôi đã tìm được nam thanh niên điều khiển và chủ nhân của chiếc xe đó. Hai người này đã được chúng tôi mời lên viết tường trình sự việc. Tuy nhiên, phải đến 13h30 cùng ngày chiếc xe mới bị tạm giữ”.

{keywords}

Cũng theo Thượng tá Đức, danh tính nam thanh niên “diễn xiếc” trên xe máy được xác định là Dương Hồng Phong, nghề nghiệp lao động tự do, thường trú xóm Vạn Già, xã Bảo Lý (Phú Bình – Thái Nguyên). Còn chủ chiếc xe máy Yamaha Exciter mang BKS 20G1-288.94 là ông L.V.S (xóm Tân Thành, xã Kha Sơn).

Đoạn video được quay tại khu vực cầu Kha Sơn đến cầu Ka, QL 37 (thuộc địa bàn huyện Phú Bình).

“Trường hợp này chúng tôi sẽ xử phạt hành chính theo đúng qui định của pháp luật. Trong bản tường trình, Phong khai là do bị kích động từ người quay video nói “nghe nói ông lái xe giỏi lắm và được lái được bằng chân” thế là Phong biểu diễn ngay” – Thượng tá Nguyễn Anh Đức nói thêm.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên đầu trần lái xe máy bằng chân khiến người xem thót tim.

Trong đoạn clip "lái xe bằng chân" dài hơn một phút, thanh niên điều khiển xe máy hiệu Exiter không đội mũ bảo hiểm, nằm ngửa người về phía sau yên xe và điều khiển tay lái bằng chân.

Trên đoạn đường khá dài, nam thanh niên này thản nhiên cười đùa, dùng chân lái xe. Đặc biệt, nhiều ô tô lưu thông theo chiều ngược lại nhưng thanh niên này vẫn liều lĩnh lách qua chướng ngại vật, đi sai làn đường.

  • Nhị Tiến